ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด คนร้ายเสียชีวิต 6 คน จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทหารกองกำลังผาเมือง เกิดการยิงปะทะกับคาราวานยาเสพติดที่จังหวัดเชียงราย ปลิดชีพฝ่ายคนร้ายไป 6 คน และยึดยาบ้าได้ 1.8 ล้านเม็ด

เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ขณะชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนมาถึงบ้านลิเซ ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ฝั่งตรงข้ามบ้านผาขาว จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พบกลุ่มคนต้องสงสัย 10-15 คน เดินสะพายเป้ลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติเข้ามายังฝั่งไทย จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น

หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ส่วนฝ่ายคนร้ายเสียชีวิต 6 คน และพบกระเป๋าเป้ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 9 ใบ ภายในมียาบ้าบรรจุอยู่รวมประมาณ 1.8 ล้านเม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อขยายผลและติดตามจับกุมผู้กระทำผิดที่ยังหลบหนีต่อไป

ล่าสุด พันเอก ชาตรี สงวนธรรม รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง, ปปส.ภาค 5 และตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพื้นที่ปะทะ โดยให้ข้อมูลว่า คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มอาข่าฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้มีการลักลอบค้ายาเสพติดและลำเลียงเข้าไทยมาตามแนวชายแดนมากขึ้น ซึ่งกองกำลังผาเมืองก็ได้เพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นอย่างเข้มข้น พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงผิดถูกชักจูงให้ร่วมขบวนการลำเลียงยาเสพติด เพราะที่ผ่านมามีการปะทะแล้วเกิดการเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark