ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ผ่านมา 2 ปี สนามกีฬาเสนา ส่งมอบเทศบาลเมืองเสนาไม่ได้ ตอน 2

ข่าวภาคค่ำ - เมื่อวานคอลัมน์หมายเลข 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบสนามกีฬาเสนาของกรมพลศึกษา ที่ผ่านมา 2 ปี ยังส่งมอบให้เทศบาลเมืองเสนาไม่ได้ แต่พบว่ามีประชาชนเข้าไปใช้สนาม และทางเทศบาลได้เข้าไปดูแลทำความสะอาด ไปติดตามกับคุณพัทธ์ธีร รัตน์ประสิทธิ์

โดยในช่วงเย็น สนามกีฬาเสนาบดี หรือสนามกีฬาเสนา ตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีผู้ไปใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬา โดยทางเทศบาลเมืองเสนา ได้เข้าไปดูแลตัดหญ้า ทำความสะอาด และดูแลด้านความปลอดภัยให้ เพื่อบริการประชาชนชาวอำเภอเสนา แม้ว่าทางเทศบาลเมืองเสนา จะอยากเข้าไปดูแลปรับปรุงสนามให้อยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้ แต่ติดที่ระเบียบทำให้ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ โดยทางเทศบาลเมืองเสนา มีเหตุผลว่าทำให้เด็ก ๆ และเยาวชนมีกิจกรรมในยามว่าง และยังสามารถดูแลไม่ให้วัยรุ่นเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้อีกทาง

กรณีนี้ อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน มีความเห็นว่า การเข้าไปใช้ประโยชน์ภายในสนามกีฬานั้นสามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ควรจะต้องระวังเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะภายในโรงยิมซึ่งชำรุดอยู่และค่อนข้างอันตราย รวมทั้งฝากเตือนผู้บริหารเทศบาลเมืองเสนา ว่าอย่าเพิ่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขที่เกี่ยวกับโครงสร้างอาคาร จนกว่าจะได้รับมอบจากกรมพลศึกษาเสียก่อน แม้ว่าอาจจะมีประชาชนแสดงความต้องการให้เข้าไปซ่อมแซมแก้ไข เพราะจะเป็นการผิดระเบียบ และหากมีการใช้เงินของเทศบาลเมืองเสนาเข้าไปดำเนินการอาจจะส่อไปในทางทุจริตได้

ซึ่งหลังจากนี้ ทางเทศบาลเมืองเสนา จะได้มีการประสานไปยังกรมพลศึกษา เพื่อให้เข้าไปดำเนินการตามขั้นตอนการซ่อมแซมในส่วนที่ยังติดขัด และในขั้นตอนการส่งมอบสนามกีฬาทั้งหมด ซึ่ง กรมพลศึกษา จะตอบรับอย่างไร และดำเนินการอย่างไร รวมทั้งหากในอนาคตมีความคืบหน้าอย่างไร คอลัมน์หมายเลข 7 จะติดตามมาเสนอต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark