ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แพทย์ชี้ ผมร่วงเป็นอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

ข่าวภาคค่ำ - เพจดังเผยภาพ ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว มีอาการผมร่วงตามมา ซึ่งแพทย์ผิวหนังชี้ว่า ภาวะผมร่วง เป็นอาการข้างเคียง เกิดขึ้นได้หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน

แพทย์ชี้ ผมร่วงเป็นอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนโควิด-19
เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 เผยภาพประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วมีอาการผมร่วงทั้งชายและหญิง โดยฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแล อย่าปล่อยให้เป็นทุกข์ของประชาชนต้องรักษากันเอง

ล่าสุด นายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า อาการข้างเคียงผมร่วงเป็นหย่อม ๆ หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เนื่องจากร่างกายเกิดการกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วยตนเอง และทำให้เกิดปฏิกิริยาอักเสบที่บริเวณต่อมผม จึงทำให้ผมร่วงเป็นหย่อม ๆ สำหรับคนที่ผมร่วงเล็กน้อย อาการผมร่วงจะหายเอง แต่หากผมร่วงมากสามารถเข้ารับการรักษากับแพทย์เฉพาะทางได้ ด้วยการทายาสเตียรอยด์ หรือฉีดยาสเตียรอยด์บริเวณศีรษะ ร่วมกับการทายา เพื่อกระตุ้นผมให้ขึ้นใหม่

ส่วนความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้คนไทยจากระบบหมอพร้อม ล่าสุด ทะลุ 90 ล้านโดสแล้ว ซึ่งเหลืออีก 9,945,681 ล้านโดส ที่จะฉีดวัคซีนให้คนไทยได้ตามเป้าหมาย 100 ล้านโดส

กทม.ปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีนนอกสถานที่
ขณะที่ โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย แถลงปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีนนอกสถานที่ 25 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งตลอด 6 เดือน ที่เปิดให้บริการ สามารถฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ใน กทม. ได้กว่า 3 ล้านโดส และหลังจากนี้ กทม. จะใช้รถ BMV เคลื่อนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนประชาชน ซึ่งล่าสุด กทม. สามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนครบ 2 เข็มแล้ว เกิน 100 เปอร์เซ็นต์

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในไทย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,126 คน รักษาหาย 7,748 คน ยังรักษาอาการ 83,093 คน และเสียชีวิต 53 คน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark