ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบเด็กชายอายุ 14 ปี ลักทรัพย์ ทำทุนค้ายาบ้า จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เด็กชายอายุ 14 ปี ถูกตำรวจตามรวบตัวได้คาทุ่งนา พร้อมยาบ้า หลังก่อเหตุลักทรัพย์ แล้วนำไปขายเพื่อต่อยอดทำทุนซื้อยาบ้ามาทั้งขายและเสพเอง

ที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกไว้ ขณะบุกเข้าจับกุมเด็กชายอายุ 14 ปี ที่กลางทุ่งนาพื้นที่หมู่ 5 ตำบลบ้านฝาง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ตรวจค้นตัวพบยาบ้า 243 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

การจับกุมสืบเนื่องจากมีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่าถูกคนร้ายขโมยสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท และเงินสด 4,000 บาท ซึ่งใส่ไว้ในรถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านโดยลืมล็อกประตูรถ ต่อมาตำรวจสืบสวนทราบว่า มีเด็กชายนำสร้อยข้อมือที่ถูกขโมยไปที่ร้านทองในตลาดบ้านฝาง เพื่อขอเปลี่ยนเป็นสร้อยคอหนัก 2 สลึง แหวนหนัก 1 สลึง และเงินสด 4,000 บาท โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบรูปพรรณผู้ก่อเหตุ จึงออกติดตามจับกุม แต่เด็กชายก็ไหวตัวทันและหนีคลาดกันไปได้ตลอด กระทั่งครั้งนี้มีผู้ให้เบาะแสว่าเด็กชายไปหายายที่กำลังรับจ้างเกี่ยวข้าว จึงตามไปตะครุบตัวไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้า

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน และข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยเตรียมส่งฝากขังที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับจะขยายผลจับกุมผู้ที่ขายยาบ้าให้กับเด็กชายด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark