ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แข่งนาทีชีวิต ช่วยชายสูงอายุนอนป่วยหนักอยู่คนเดียวในบ้าน จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายอายุ 72 ปี เกิดอาการป่วยกำเริบ นอนอยู่คนเดียวภายในบ้านในสภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องแข่งนาทีชีวิต ตัดกุญแจล็อกประตูเข้าไปช่วยพาตัวส่งโรงพยาบาล

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี หาดใหญ่ กำลังใช้อุปกรณ์ตัดกุญแจล็อกประตูบ้านลักษณะเป็นตึกแถว ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อช่วยเหลือชายอายุ 72 ปี ซึ่งนอนป่วยหนักอยู่คนเดียวภายในบ้าน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เข้าไปในบ้านได้แล้ว ก็ได้ขึ้นไปที่ห้องนอนบนชั้น 2 พบว่ามีการล็อกกลอนจากด้านใน เจ้าหน้าที่ต้องเอื้อมมือไปปลดล็อกผ่านทางบานเกล็ด จึงเปิดประตูได้ และพบชายผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงในสภาพแขนขาอ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงรีบช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เนื่องจากผู้ป่วยมีประวัติป่วยเส้นเลือดสมองตีบ และมีความดันขึ้นสูงมาก

ลูกเขยของผู้ป่วย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนกับภรรยาจะมารับพ่อตาไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล เนื่องจากแม่ยายได้ติดเชื้อและกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนพ่อตานั้นตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ ซึ่งแพทย์ได้นัดให้ไปตรวจซ้ำรอบ 2 จึงโทรศัพท์มาหาพ่อตาเพื่อให้เตรียมตัว แต่ปรากฏว่าไม่มีคนรับสาย รู้สึกผิดปกติจึงแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยขอให้มาช่วยตรวจสอบ เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยพาส่งถึงมือแพทย์ได้ทันเวลา เพราะหากช้าไปกว่านี้ก็อาจเกิดภาวะเส้นเลือดสมองแตก เสี่ยงอันตรายถึงชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark