ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ส่งผลสอบคดีรีดเงิน 4 ตำรวจ สภ.แสนสุข ให้ ป.ป.ช.ฟัน

ประเด็นเด็น 7 สี - ตำรวจจังหวัดชลบุรี สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจ สภ.แสนสุข 4 นาย ถูกร้องเรียนข้อหากรรโชกทรัพย์ กรณีล่อซื้อรถยนต์หลุดจำนำจาก หญิงอายุ 70 ปี คนหนึ่ง และพยายามยึดรถยนต์คันดังกล่าว ส่วนผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เป็นคลิปบางช่วงบางตอนที่หญิงวัย 70 ปี อ้างว่า ถูกตำรวจ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี ล่อซื้อรถหลุดจำนำ ที่รับจำมาจาก ดาบตำรวจ สภ.บางละมุง ราคา 200,000 บาท โดยตำรวจชุดดังกล่าว ตอนแรกได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ พยายามยึดรถยนต์คันในคลิป แต่หญิงอายุ 70 ปี ไม่ยอม และขอดูเอกสารจากบริษัทไฟแนนซ์แต่กลับไม่มี จนกลุ่มชายฉกรรช์ต้องแสดงบัตรว่า เป็นตำรวจ สภ.แสนสุข อ้างว่ามาล่อซื้อรถผิดกฎหมาย หญิงคนดังกล่าวขอไปเจรจาที่ สภ.บางละมุง แต่สุดท้ายตำรวจทั้งชุดกลับขับรถยนต์หายไป ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ทีมข่าวได้คุยกับหญิงในคลิปเล่าว่า หลังจากเกิดเหตุในช่วงค่ำ ตำรวจระดับรองผู้กำกับการ สภ.แสนสุข นำลูกน้องที่ก่อเหตุมาขอโทษที่บ้าน เธอจึงระบาดความโกรธด้วยการทำร้ายชายที่เป็นคนมาล่อซื้อให้ตำรวจด้วยความโมโห

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังปั้มน้ำมันที่เกิดเหตุ พบว่ามีเพียงร้านค้าอยู่เพียงไม่กี่ร้าน และไม่มีคนพลุกพล่าน โดยทีมข่าวได้คุยกับลุงคนหนึ่งซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์พยายามจะมายึดรถยนต์ แต่หญิงสูงอายุได้โวยวาย ก่อนแยกย้ายกันไป

ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยพบคดีมีมูล ขณะนี้ได้ส่งเรื่องให้สำนักงานป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี ชี้มูลความผิดแล้ว เป็นตำรวจ 4 นาย และพลเรือน 2 คน โดยสอบสวนตำรวจทั้งหมดอ้างว่า วันดังกล่าวและเป็นการวางแผนล่อซื้อรถผิดกฎหมาย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ยังย้ำ หากพบตำรวจในพื้นที่มีพฤติกรรมรีดไถเอาเปรียบประชาชน ต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญา โดยไม่ละเว้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark