ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งค้นหาชาวบ้านถูกน้ำป่าพัดสูญหาย ขณะออกไปหาปลากับเพื่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาชายอายุ 38 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัดสูญหายไปขณะออกหาปลากับเพื่อน ๆ

เร่งค้นหาชาวบ้านถูกน้ำป่าพัดสูญหาย ขณะออกไปหาปลากับเพื่อน
เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน รวมทั้งกู้ภัยและกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อค้นหา นายสุเมธ ชูชอบ อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา หลังมีคนแจ้งว่า นายสุเมธ พร้อมเพื่อนอีก 6 คน ได้ออกไปหาปลาบริเวณคลองในพื้นที่บ้านโตนเรือบิน หมู่ที่ 7 ตำบลปากหมาก ในวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ระหว่างที่จะข้ามคลองไปอีกฝั่ง เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้นายสุเมธถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป

ขณะที่ครอบครัวของผู้สูญหาย มาจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ เพื่อให้พบตัวโดยเร็ว โดยตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ระดมค้นหา โดยเริ่มจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ไปจนถึงบ้านบางจำ หมู่ที่ 15 ตำบลตะกุกเหนือ ใช้เรือค้นหาในพื้นที่คลองปากบาง ในตำบลปากหมาก อำเภอไชยา แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่พบ

พบแล้ว ร่างเยาวชนชายอายุ 15 ปี ที่พลัดจมน้ำขณะซ้อมเรือพาย
กรณีที่เยาวชนชายอายุ 15 ปี พลัดจมน้ำสูญหายไปในแม่น้ำโขง ที่จังหวัดมุกดาหาร ขณะซ้อมเรือพาย เพื่อเตรียมไปแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย หลังการค้นหาต่อเนื่อง 3 วัน ในที่สุด เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (24 พ.ย.) มีชาวบ้านไปพบศพลอยอยู่ในแม่น้ำโขง บริเวณท่าน้ำวัดแจ้ง บ้านนาโป เทศบาลเมืองมุกดาหาร ห่างจากจุดที่เรือจมไปประมาณ 4 กิโลเมตร โดยสภาพศพสวมเสื้อและกางเกงวอร์มสีน้ำเงิน และคาดว่าน่าจะเป็นร่างของเยาวชนชายที่พลัดจมน้ำไป

ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ และผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพ่อและแม่ผู้เสียชีวิตยืนยันว่าเป็นลูกชายจริง ก่อนจะบันทึกภาพเป็นหลักฐานและชันสูตรศพ ก่อนจะส่งมอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป ขณะที่ทางครอบครัวเยาวชนชายอายุ 15 ปี ก็ยังทำใจไม่ได้ และไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น

ด้าน นายสุรศักดิ์ ทองมหา อายุ 23 ปี ผู้คุมฝีพายเรือในทีมเรือมังกร เปิดใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพราะลูกทีมทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อจะเตรียมไปแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยที่จังหวัดศรีสะเกษ ในวันที่ 27 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ แต่เมื่อมาเกิดเหตุที่ต้องสูญเสียลูกทีมไปแบบนี้ ทุกคนเสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้ จึงต้องยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark