ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งหารือผู้นำศาสนา หาแนวทางแก้ไขปัญหาผู้ไม่ฉีดวัคซีน

เช้านี้ที่หมอชิต - พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ตอนนี้ มีปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข คือมีประชาชนจำนวนมากไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะความเข้าใจที่ผิด จึงต้องเร่งหารือกับผู้นำทางศาสนาในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว

ที่จังหวัดปัตตานี เป็นอีกจังหวัดที่มียอดผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนที่น้อยมาก โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาจนถึงล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) มีผู้มาฉีดซีนเข็มแรก เพิ่มขึ้นเพียงแค่ 3.3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยตัวเลขการฉีดวัคซีนเข็มแรก อยู่ที่ 374,645 โดส หรือ คิดเป็น 50.4 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนประชากรทั้งหมด 743,054 คน ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว มีเพียงแค่ 38.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จึงต้องจัดประชุมร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการแก้ปัญหาผู้ที่ไม่ยอมรับการฉีดวัคซีน เพราะส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มผู้นำศาสนา และประชาชนที่คล้อยตาม ที่ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยของวัคซีน

ด้านประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะหลายคนยังมีความเชื่อผิด ๆ จึงจำเป็นต้องให้แพทย์เข้าไปให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน

ทั้งนี้ ทางจังหวัดปัตตานีตั้งเป้าหมายจะฉีดวัคซีนให้ได้ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ ภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็ยังพบต่อเนื่อง เมื่อวานนี้มีเพิ่มอีก 179 คน ทำให้ยอดสะสมอยู่ที่ 45,224 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสม 438 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark