ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หวาดเสียว! กู้ภัยจับงูจงอาง ยาวกว่า 3 เมตร ตาต่อตาฟันต่อฟัน จ้องตากันไม่กระพริบ สุดท้ายเป็นต้องยอม

ข่าวภูมิภาค 25 พฤศจิกายน 2564 - ห้ามลอกเลียนแบบ เจ้าหน้าที่จับงูจงอาง แบบตาต่อตาฟันต่อฟันของจริง จ้องตากันแบบไม่กระพริบ สุดท้ายใครต้องยอมใครไปดู

คลิปเหตุการณ์ ขณะจับงูจงอาง ยาวกว่า 3 เมตร ที่อยู่ในสวนผลไม้ของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

ขณะเข้าจับงูพบว่างูเลื้อยอยู่ในน้ำ ทำให้การจับนั้นยากขึ้น เพราะงูพยายามจะหนีลงน้ำ

เจ้าหน้าที่อาสาพิทักษ์งูจึงต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ ยื้อกันอยู่นานกว่างูจะยอมเลื้อยลงลัง หลังคลิบเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ก็มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ สิบเอกณัฐพล เสืองาม หัวหน้าชุดอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาในสวนผลไม้ เมื่อตรวจสอบพบเป็นงูจงอาง ยาวกว่า 3 เมตรกำลังซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า

จึงได้ใช้ขอเกี่ยวนำงูออกมา แต่งูกลับหันมาฉก และพยายามหนี จึงได้ดึงหางของงูไว้ และดึงออกมาในที่โล่ง แต่งูก็ดุมาก พยายามจะฉกเจ้าหน้าที่ จ้องตากันแบบไม่กระพริบ จนในที่สุดเวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมง ถึงจับงูได้ในที่สุด

หลังจากนั้นได้นำงูจงอางมาพักฟื้นและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลชุมชนต่อไป และฝากถึงประชาชนหากพบงู ไม่ว่าจะมีพิษหรือไม่ก็ตามให้ตั้งสติ ใช้ไม้เขี่ยไล่ หรือแจ้งกู้ภัยในพื้นที่มาช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark