ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คืบหน้าเหตุเรือผู้อพยพล่มในช่องแคบอังกฤษ คร่า 27 ชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุเรือผู้อพยพที่ลักลอบเข้ายุโรปอย่างผิดกฎหมาย ประสบเหตุล่มที่ช่องแคบอังกฤษ บริเวณนอกชายฝั่งเมืองกาแล (Calais) ทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้อพยพเสียชีวิต 27 คน ในจำนวนนี้มีสตรีตั้งครรภ์และเด็กรวมอยู่ด้วยหลายคน หายอีก 1 คน และพบรอดชีวิตเพียง 2 คนเท่านั้น โดยองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานระบุว่า อุบัติเหตุทางน้ำในช่องแคบอังกฤษครั้งนี้มีการสูญเสียชีวิตมากที่สุด นับแต่ที่เริ่มบันทึกไว้เมื่อปี 2557

ล่าสุด รัฐมนตรีมหาดไทยของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยรายที่ 5 ได้เพิ่มเติม หลังก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสสามารถขับกุมผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ามนุษย์ได้แล้ว 4 คน ที่ใกล้กับบริเวณชายแดนเบลเยียม ขณะที่ ทางการกำลังเร่งตรวจสอบเพื่อหาสัญชาติของเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง แห่งฝรั่งเศส และนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ต่างแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้นำฝรั่งเศสประกาศจะเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ให้แก๊งค้ามนุษย์ใช้เส้นทางทะเลดังกล่าวเป็นช่องทางกระทำผิดกฎหมายอีกต่อไป และเรียกร้องให้จัดประชุมฉุกเฉินของรัฐมนตรีในยุโรปที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการย้ายถิ่นฐานด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark