ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายสติไม่ดี ขายทองปลอมไม่ได้ ท้าหาเรื่องตำรวจ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายสติไม่ดี คลุ้มคลั่ง ถือไม้มาหาเรื่องตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยร้านทอง หลังนำทองมาขายแต่ปรากฏว่าเป็นทองปลอม ด้าน พ่อผู้ก่อเหตุวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ เพราะลูกชายก่อเหตุไม่หยุด

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทองเสรีวัฒน์เยาวราช ตำบลหนองพอก อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ที่บันทึกภาพชายอายุ 45 ปี คลุ้มคลั่งถือไม้ยาวกว่า 60 เซนติเมตร เดินมาหาเรื่องท้าตีท้าต่อยกับตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยร้านทองดังกล่าว โดยชายผู้ก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำมาให้เจ้าของร้านทองตรวจสอบว่าเป็นทองคำแท้หรือไม่ เมื่อเจ้าของร้านทองตรวจสอบก็พบว่าเป็นทองคำปลอม จึงไม่ได้รับซื้อ แต่ชายคนนี้ก็ยังไม่ยอมออกจากร้าน ยังขอให้ตรวจสอบอีกว่ามีจุดไหนเป็นทองแท้ให้ตัดออกไปเพื่อจะขาย แต่เจ้าของร้านดูสถานการณ์เริ่มไม่ดี จึงให้ตำรวจที่มาดูแลความปลอดภัยภายในร้านทองมาพูดคุยและเชิญตัวออกจากร้าน แต่จากนั้นไม่นาน ชายคนนี้เดินกลับมาพร้อมไม้ มาโวยวายหน้าร้าน ด่าทอตำรวจและตนเอง พร้อมหาเรื่องท้าตีท้าต่อยกับตำรวจ ซึ่งตำรวจได้แจ้งตำรวจสายตรวจให้มาตรวจสอบ เมื่อมาถึงชายคนดังกล่าวก็เดินกลับหายออกไป

เมื่อสอบถามเจ้าของร้านทอง ก็บอกว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนในพื้นที่ และเป็นผู้ป่วยจิตเวช และทุก ๆ เดือนจะนำสิ่งของต่าง ๆ มาให้ทางร้านตรวจสอบว่าพอจะขายแลกเป็นเงินได้หรือไม่ ซึ่งเจ้าของร้านก็ไม่ได้รับซื้อเพราะไม่รู้ว่าเป็นสิ่งของมาจากไหน หรือไปลักขโมยแล้วนำมาขายหรือไม่

ผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้ไปสอบถามพ่อของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดเป็นประจำ พอเข้ารับการรักษาก็จะเป็นปกติ พอกลับมาอยู่บ้านก็ไม่ยอมกินยา แต่กลับเสพยาบ้า ดื่มเหล้าแทน และมักมีนิสัยขโมยของในบ้านไปขายอยู่เป็นประจำ รวมถึงเคยคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายตนเองอีกด้วย พร้อมวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวลูกชายไปรักษาให้หายเป็นปกติ เพราะตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติชายอายุ 45 ปี เคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทั้งทางเจ้าของร้านทองและคนในครอบครัววอนขอให้ตำรวจดำเนินการควบคุมตัวไปรักษา เพราะเกรงว่าหากเกิดอาการคลุ้มคลั่งอีกจะก่อเหตุทำร้ายผู้อื่นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark