ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบคนงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองฝั่ง จ.ระนอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบคนงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองฝั่ง จังหวัดระนอง ได้ผู้ต้องหารวม 63 คน โดยทั้งหมดมุ่งหน้าอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อหวังข้ามประเทศไปทำงานที่มาเลเซีย

เมื่อเวลาตีหนึ่งของวันนี้ทหารกองกำลังเทพสตรี ลงพื้นที่สกัดจับการลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านชาวเมียนมาลักลอบเข้ามาทำงานในไทย บริเวณบ้านบางตะพาบน้ำ ตำบลละอุ่นเหนือ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง พบรถอเนกประสงค์ หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งมีนายชาติสิริ รัตนานุพงษ์ อายุ 29 ปี เป็นคนขับได้ขับผ่านมาจึงเรียกตรวจค้น

พบแรงงานชายชาวเมียนมาทั้งหมด 21 คน นั่งอัดกันมาเป็นปลากระป๋องโดยไม่มีใครใส่แมสก์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดลงพื้นที่ตรวจสอบในป่าใกล้กันเมื่อเวลาตีสามเศษของวันนี้ พบชาวเมียนมาอีกกลุ่มหนึ่งหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าจำนวน 42 คนจึงคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีในทันที

จากการสอบสวนพบว่า แรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด เดินทางมาจากเมืองย่างกุ้ง เมืองทวาย และเมืองยะไข่ เพื่อมุ่งหน้าไปอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยเสียเงินให้กับนายหน้าคนละ 23,000 บาท

ส่วนบ้านทับพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เมื่อช่วงสายของวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจคลองหาดและหมวดป้องกันชายแดนกองกำลังบูรพา สนธิกำลังฝ่ายปกครองสกัดจับ 2 คนไทยไม่สนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลักลอบพาแรงงานชาวกัมพูชานั่งอัดกันมาในรถกระบะหวังเข้ามาทำงานในไทย โดยจับได้ทั้งหมด 22 คน เดินทางมาจากจังหวัดพระตระบอง เสียเงินเป็นค่านายหน้าให้กับผู้นำพาเข้ามาซ่อนตัวในป่า คนละ 500 บาท แต่สุดท้ายไม่รอดสายตาของเจ้าหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark