ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เตรียมรับมือโอไมครอน เปิดรับนักท่องเที่ยวบินตรง จ.กระบี่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ท่าอากาศยานนานาชาติ จังหวัดกระบี่ เตรียมมาตรการคุมเข้ม นักท่องเที่ยวที่จะบินตรงมาจาก ประเทศฟินแลนด์ และสวีเดิน ซึ่งแม้จะไม่ได้เป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ก็ตาม

จากที่ จังหวัดกระบี่ จะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่จะบินตรงมาจาก กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 และกลางเดือนจะเปิดรับเที่ยวบินตรงจาก กรุงสต๊อกโฮม ประเทศสวีเดน ทำให้ขณะนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ ได้เตรียมความพร้อมในการคัดกรองผู้โดยสารที่มาจากประเทศเหล่านี้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ การตรวจหาเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน ที่อาจะมากับผู้โดยสารแม้จะไม่ได้เดินทางมาจากประเทศในกลุ่มเสี่ยงก็ตาม โดยด่านควบคุมโรค ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ ได้ซ้อมมาตรการการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาเหล่านี้แล้ว

ขณะที่ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ลูกเรือประมงพาณิชย์ ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดกระบี่ หมู่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ จากการตรวจ หาเชื้อด้วยเครื่อง ATK ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่มขึ้นอีก 7 คน ซึ่งได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว

สำหรับลูกเรือกลุ่มเสี่ยงกว่า 250 คน ที่ถูกกักตัวอยู่บนเรือที่ลอยลำอยู่กลางทะเล และจะเข้ามาตรวจหาเชื้อ รอบ 2 หากพบว่า มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ก็จะขยายเวลาการปิดท่าเทียบเรือประมงออกไปอีก

ทั้งนี้ ลูกเรือประมงผู้ที่ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์นี้ มีจำนวนมากถึง 103 คน แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark