ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตั้ง 2 ประเด็น เหตุระเบิดรถขนหีบบัตรเลือกตั้ง จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อจากที่นำเสนอไปเมื่อวานนี้ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถขนหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบต. - สมาชิกสภา อบต. ในพื้นที่จังหวัดยะลา หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงลงตรวจสอบพื้นที่ พบเบาะแสเชื่อมโยงกลุ่มคนร้าย โดยตั้งมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุไว้ 2 ประเด็น

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายชนบท แถว ๆ หมู่บ้านบือซู หมู่ 6 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ช่วงค่ำวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งกำลังขนหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิกสภา อบต. กลับไปไว้ที่ อบต.บันนังสตา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 คน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าปิดถนนจุดเกิดเหตุทันที เพราะเกรงว่าอาจจะมีระเบิดลูกที่ 2 อีก และต่อมาช่วงเช้าวานนี้ (29 พ.ย.) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 10 พร้อมด้วยตำรวจ สภ.บันนังสตา ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยระบุว่า คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในรถจักรยานยนต์ ทำให้รถขนหีบบัตรคะแนนเลือกตั้งพังเสียหาย และยังมีรอยสะเก็ดระเบิดทั่วทั้งคัน รถไม่สามารถวิ่งได้ ซึ่งจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดครั้งนี้ พลตำรวจตรี ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เผยว่า การก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้มีการเตรียมการมาอย่างดี เพราะอาศัยช่วงค่ำ โดยนำรถจักรยานยนต์ทั่วไปของชาวบ้านมาจอดไว้ข้างทาง ทำให้ไม่เป็นที่สังเกต และยังมีการลบเลขตัวถังรถจักรยานยนต์ออก เพื่อไม่ให้ติดตามตัวเจ้าของรถได้ ทำให้หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมขึ้นอีก ส่วนประเด็นการก่อเหตุยังตั้งไว้ 2 มูลเหตุ ไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง คือ ลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ และ ประเด็นการเมืองในพื้นที่

ส่วนความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดยะลา ร.ต.อ.สมนึก กุลมณี ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา เผยถึงการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต. ในพื้นที่ 8 อำเภอ 14 ตำบล ซึ่งมีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 315 เขต หน่วยเลือกตั้ง 406 หน่วย โดยมีผู้สมัครนายก อบต. คนใหม่ที่ประชาชนลงคะแนนเลือกเข้ามาแทนคนเก่าในคราวนี้ มากถึง 29 แห่ง ถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ ส่วนเรื่องข้อร้องเรียนผู้สมัครมีอยู่ 2-3 เรื่อง ซึ่งรับเรื่องไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark