ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มอบตัวแล้ว ชายยิงปืนระบายอารมณ์ เหตุแฟนสาวแพ้เลือกตั้ง ส.อบต.

เช้านี้ที่หมอชิต - เลือกตั้งจบ แต่อารมณ์คนไม่จบ หลังจากมีผู้สมัคร อบต.หญิงคนหนึ่ง จังหวัดนนทบุรี แพ้คะแนนเลือกตั้งให้กับคู่แข่ง ทำให้แฟนหนุ่มเกิดความโมโห ระบายอารมณ์ด้วยการใช้อาวุธปืนยิงใส่ทุ่งนาไป 6 นัด ก่อนขี่รถหลบหนี สุดท้ายถูกดำเนินคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังปิดหีบเลือกตั้งสมาชิก อบต. และมีการเริ่มนับคะแนนไปได้เพียงครึ่งชั่วโมง ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้กับหน่อยเลือกตั้งหมู่ 8 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ต่างตื่นตกใจ เมื่อได้ยินเสียงปืนดังรัวขึ้นมาหลายนัด ก่อนจะเห็นตำรวจวิทยุสกัดและขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามคนร้าย แต่สุดท้ายไม่สามารถตามจับได้

กระทั่งเช้าวานนี้ (29 พ.ย.) ชายอายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางบัวทอง พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ยิงก่อเหตุ โดยรับสารภาพกับตำรวจว่า วันเกิดเหตุได้ไปยืนลุ้นผลคะแนนที่หน้าหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว แต่พอยิ่งนับคะแนนของแฟนสาว ก็ยิ่งถูกคู่แข่งนำห่างออกไป ทั้งที่มั่นใจเป็นอย่างมากว่าจะได้ตำแหน่งสมาชิก อบต. เนื่องจากแฟนสาวถือว่าเป็นตัวเต็งในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามคาด จึงเกิดความโมโห ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหน่วยเลือกตั้ง แล้วใช้อาวุธปืนยิงไปที่ทุ่งนาเพื่อระบายอารมณ์

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ, ยิงปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน นำตัวส่งฝากขังยังศาลจังหวัดนนทบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark