ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.ชัยนาท ลงดาบภาคเอกชน ห้ามหย่อนมาตรการป้องกันโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าฯ จังหวัดชัยนาท สั่งเข้มภาคเอกชนมาตรการป้องกันโควิด-19 ห้ามหย่อนยาน ต้องหมั่นตรวจหาเชื้อพนักงานอย่างสม่ำเสมอ แต่หากพบไม่เป็นไปตามมาตราการสั่งปิดชั่วคราวทันที หลังพบคลัสเตอร์พนักงานในห้างสรรพสินค้าแล้ว 8 คน

นายนที มนตริวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมกับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจสอบห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาชัยนาท หลังพบว่าทางห้างฯ หย่อนยานมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของการแพร่เชื้อโควิด-19 จนทำให้เกิดคลัสเตอร์

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้ตำหนิทางผู้จัดการห้างฯ ถึงความหย่อนยานในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของทางห้างฯ โดยเฉพาะการปฏิบัติตัวของพนักงาน ที่พบว่ามีพนักงานบางคนไม่สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน มีการถอดหน้ากากอนามัย แล้วไปจับกลุ่มพูดคุยกัน หรือจับกลุ่มสูบบุหรี่ด้วยกัน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เสี่ยง ทำให้เกิดการแพรร่กระจายของเชื้อโรค ทางจังหวัดจึงได้สั่งเข้มให้ห้างฯ ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดต้องตรวจหาเชื้อพนักงานอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ายังหย่อนยาน ทางจังหวัดก็จะใช้อำนาจของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด พิจารณาสั่งปิดห้างเพื่อปรับปรุงชั่วคราวทันที

สำหรับคลัสเตอร์ของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสชัยนาท ถือเป็นคลัสเตอร์แรกของจังหวัดชัยนาท สำหรับการแพร่ระบาดในระลอกใหม่ โดยเริ่มมาจากพนักงานชาย อายุ 25 ปี ที่มีประวัติเสี่ยงเดินทางไปรับประทานอาหารที่ตำบลบางหลวง เมื่อวันที่ 1 มกราคม และพบเชื้อในวันที่ 5 มกราคม ซึ่งตอนนั้นกลับมาทำงานที่ห้างฯ แล้ว จนทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกรวมเป็น 8 คน และมีกลุ่มเสี่ยงสูง 34 คน ขณะที่ตอนนี้ทางห้างฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ส่วนที่จังหวัดสุพรรณบุรี ตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งเลื่อนการจัดงาน "อนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2565 สุพรรณบุรี" หลังทางจังหวัดกลับมามีการระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกระลอก จากเดิมที่จะต้องจัดในระหว่างวันที่ 18 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2565 ออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของจังหวัด เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 44 คน เป็นสายพันธุ์โอมิครอน 31 คน โดยทางจังหวัดได้ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนชาวสุพรรณบุรีที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ขอให้ไปฉีดวัคซีน ส่วนใครที่ฉีดไปแล้ว 2 เข็ม ต้องการบูสต์เข็ม 3 ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต แจ้งเตือนประชาชนที่เข้าร่วมงาน Ice Skating ณ Boat Lagoon ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 7-9 มกราคมที่ผ่านมา ขอให้สังเกตอาการของตนเอง ถ้าท่านมีอาการไม่สบาย ให้ตรวจ ATK ด้วยตัวเอง หากผลเป็นบวก ให้ติดต่อที่โรงพยาบาลรัฐทุกแห่ง ตามสิทธิการรักษา เพื่อตรวจประเมินอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark