ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สุดอาลัย หมอปอ เสียชีวตปริศนา หลังฉีดบูสเตอร์ ไฟเซอร์ สปสช.เขต 5 เข้าเยียวยาพ่อของหมอปอ


ครอบครัวเเละโลกออนไลน์ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ  “หมอปอ” พทป.กัลย์สุดา วิชัยศึก วัย 25 ปี แพทย์แผนไทยประยุกต์ แพทย์สาวอนาคตไกล ที่เสียชีวิตลงอย่างปริศนา โดยคนใกล้ชิดเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้หมอปอ เป็นคนสุขภาพเเข็งแรงดี ต่อมามีการตั้งข้อสังเกตุว่า หมอปอได้เข้ารับ วัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 เป็นวัคซีน pfizer เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 64 หลังจากนั้นก็เริ่มมีอาการในวันที่ 17 ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ ส่วนสาเหตุการเสียชีวตในใบมรณะบัตร แพทย์ลงความเห็นว่า "เป็นไข้ไม่ทราบสาเหตุกับต่อมน้ำเหลืองโต"

ทางด้านคุณพ่อของหมอปอ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ยังรู้สึกเสียใจ ทุกอย่างมันจุกอยู่ในอก หมอปอ เป็นลูกสาวคนเดียวของตน และเป็นลูกที่ดี มีอนาคตไกล ตนรักลูกสาวคนนี้มาก เรา 2 คนพ่อลูกอยู่ด้วยกันมาแม้ลูกจะไปทำงานที่จังหวัดจันทบุรี แต่มีการติดต่อพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา ก่อนหมอปอจะเสียชีวิตไม่มีลางบอกเหตุใดๆ 2 ประโยคสุดท้ายที่ตนได้คุยกับลูกสาว ก็เมื่อวันที่ 4 ม.ค.64  เวลา 17.38 น. หมอบอกบอกว่า "พน.หมอจะทำ ct scan ที่ปอดกับท้อง แล้วก็จะให้หมอศัลย์ตัดต่อมน้ำเหลืองไปตรวจค่ะ” ตนเองก็พิมพ์ตอบไปว่า “OK” และ “ขอให้หายไวๆ” หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อจาก “น้องปอ” ลูกสาวคนเดียวของตนได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

คุณพ่อของหมอปอ เล่าทั้งน้ำตาอีกว่า ได้พูดคุยกับคุณหมอเรื่องอาการของลูกสาว โดยคุณหมอระบุว่า “หมอปอหัวใจหยุดเต้นและปั๊มหัวใจ” ตนคิดว่า คุณหมอน่าจะปั๊มหัวใจช้ากว่ามาตรฐาน ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน จนทำให้สมองขาดออกซิเจนและขาดเลือด จนสมองตาย เเละสิ่งที่ตนติดใจมากที่สุด คือ ทุกครั้งที่เเจ้งกับคุณหมอว่า ก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีนน้องปอ ไม่มีอาการใดๆเลย ไม่เจ็บไม่ป่วย แต่หลังจากลูกสาวไปฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 ก็ป่วยมาโดยตลอด ตนสงสัยเรื่องวัคซีนแต่ตนไม่มีหลักฐานใดๆ จะไปยืนยัน

โดยกรณีของหมอปอ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จ.ระยอง และทางสำนักหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขตที่ 5 ราชบุรี ได้มีการประชุมกันและสรุป เราจะนำเคสของหมอปอมาพิจารณาที่ราชบุรี ซึ่งจะประชุมกันในวันอังคารที่ 18 ม.ค.2565 จากนั้นทาง สปสช.เขต 5 ราชบุรี จะร่วมกับทางโรงพยาบาลราชบุรี จะประสานในเรื่องของเอกสารให้กับทางคุณพ่อของน้องปอ

สำหรับสิทธิที่ทางครอบครัวน้องปอจะได้รับในการชดเชยในกรณีที่เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน อนุกรรมการจะพิจารณา จ่ายชดเชยจำนวน 400,000 บาท ทั้งนี้หากเอกสารเรียบร้อยและทางคุณพ่อเซ็นเอกสารเรียบร้อย และนำเข้าประชุมในอุกรรมการวันที่ 18 ม.ค.2565 จากนั้นจะมีการโอนเงินให้ภายในวันศุกร์ที่ 21 ม.ค.2565 นี้เช่นกัน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark