ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งกรรมการสอบ อาสาตำรวจขับรถหลวงเรียกจับรถบรรทุก คลิปแชร์ว่อนเน็ต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เปิดคลิปว่อนเน็ต อาสาตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ขับรถสายตรวจเรียกจับรถบรรทุก บนถนนสายเอเชีย ด้านผู้กำกับการแจงไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ แต่ออกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากผิดจริงไม่เอาไว้

นี่คือ คลิปเหตุการณ์ที่บันทึกได้โดยคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ที่จอดอยู่ริมถนนสายเอเชีย ช่วงตำบลตลาดกรวด พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดอ่างทอง พบรถสายตรวจของ สภ.เมืองอ่างทอง จอดอยู่ด้านหน้า โดยคนขับรถรถบรรทุกได้ลงมาสอบถามผู้ที่ขับรถสายตรวจว่าเป็นตำรวจหรือไม่ จนเกิดการโต้เถียงกันอยู่นานหลายนาที คลิปนี้ถูกส่งต่อในสังคมโซเชียล ทำให้มีผู้คนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาสาตำรวจสามารถนำรถสายตรวจที่เป็นรถหลวง ขับออกมาทำแบบนี้ได้หรือไม่

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 7HD ตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถสายตรวจของ สภ.เมืองอ่างทอง โดยมี นายกิตติชัย ฉิมพาลี อายุ 46 ปี อาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบลบ้านอิฐ เป็นคนขับ

โดยบอกกับทีมข่าวว่า เขาออกตรวจพร้อมกับตำรวจ เพื่อป้องกันการแข่งรถในถนนหลวง และมาเจอกับรถบรรทุกดังกล่าวก็มาถามหาบัตรประจำตัวและถามว่าเป็นตำรวจหรือไม่ ซึ่งเขาเองก็ได้ชี้แจงไปแล้ว

ด้าน พันตำรวจเอก นัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผู้กำกับการ สภ.เมืองอ่างทอง บอกว่า มีการนำรถสายตรวจตรวจตราป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะ โดยมีอาสาสมัครตำรวจชุมชนช่วยเหลือราชการเป็นพลขับ และออกตรวจไปด้วยกัน

ผู้กำกับการ สภ.เมืองอ่างทอง บอกว่า ล่าสุดมีคำสั่งให้อาสาตำรวจชุมชนคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว และจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีการปฏิบัติตามระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเป็นการกระทำผิดก็ต้องดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark