ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเรียน ฝุ่นโครงการก่อสร้างทำลูกป่วย จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พันตำรวจโทหญิงทุกข์หนัก ร้องเรียนทีมข่าว ฝุ่นและทรายจากโครงการก่อสร้างข้างหมู่บ้านปลิวเข้าบ้าน ทำให้ลูก 2 คน ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ เลือดกำเดาไหล แถมตัวเองก็หายใจไม่ออก โดยก่อนหน้านี้ได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรีแล้ว แต่เรื่องเงียบ วอนทีมข่าวช่อง 7HD ช่วยเหลือ

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ภายในบ้านพักของ พันตำรวจโทหญิงจิตติมา บุญย้อยหยัด อายุ 45 ปี ภายในซอยสถาพร หมู่บ้านโกลเด้นท์ทาว์น ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบฝุ่นจากโครงการก่อสร้างข้างหมู่บ้าน ซึ่งดำเนินการมาแล้วเกือบ 2 ปี ยังไม่แล้วเสร็จ ปลิวว่อนฟุ้งกระจายเข้ามาในบ้านทุกวัน ทำให้ผู้คนในบ้านและคนในหมู่บ้านเดียวกันได้รับความเดือดร้อนมาอย่างยาวนาน รวมถึงเธอเองซึ่งเดือดร้อนอย่างหนักทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ หายใจไม่ออก

ขณะที่ลูกสาว 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 8 ขวบ มีอาการเยื่อจมูกอักเสบ เลือดกำเดาไหลไม่หยุด ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องขอความช่วยเหลือจากทีมข่าวช่อง 7HD ให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

เธอบอกด้วยว่า ได้ตรวจวัดค่าฝุ่น PM2.5 ภายในบ้านอย่างต่อเนื่องแบบวันต่อวัน ซึ่งก็พบว่ามีค่าสูงถึง 154 มิลลิกรัม ซึ่งถือว่าสูงมาก และตอนนี้ก็ป่วยกันทั้งบ้าน ไม่รู้จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร และไม่รู้จะย้ายบ้านหนีไปอยู่ที่ไหน เพราะซื้อบ้านไว้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark