ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลปกครอง นัดไต่สวนประกันภัย เจอ จ่าย จบ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บริษัทอาคเนย์ประกันภัยลุ้น พรุ่งนี้ศาลปกครองนัดไต่สวนฉุกเฉิน กรณีขอยกเลิกคำสั่งห้ามเลิกกรมธรรม์ เจอ จ่าย จบ

เรื่องใหญ่สำหรับผู้ซื้อประกันโควิด-19 วันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) ต้องลุ้นไปพร้อมกับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ยื่นเรื่องขอให้ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉิน คดีพิพาทเกี่ยวกับหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

กรณี นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ในฐานะนายทะเบียนออกคำสั่งนายทะเบียนที่ 38/2564 ห้ามบริษัทประกันภัยยกเลิกกรมธรรม์แบบ "เจอ จ่าย จบ" เนื่องจากเห็นว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายและให้ขอให้ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว โดยศาลปกครองนัดไต่สวนวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.)

ซึ่งในส่วนของเลขาธิการ คปภ. ก็ยังยืนยันทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมชี้แจงต่อศาลปกครอง ทั้งนี้มีข้อมูลว่า ธุรกิจประกันภัยขาดทุนแล้ว 20,000 ล้านบาท จากพิษโควิด-19 โดยเฉพาะกรมธรรม์เจอจ่ายจบเป็นเหตุให้มี 2 บริษัท ถูกสั่งปิดกิจการ และมีอย่างน้อย 2 บริษัท กำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างรุนแรง ทำให้มีความเป็นห่วงว่าธุรกิจประกันภัยอาจล่มทั้งระบบ หากยังไม่รีบแก้ไข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark