ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้ว่าฯ โคราช สั่งดำเนินคดีร้านอาหารชื่อดัง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ว่าฯ โคราช สั่งดำเนินคดีร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่ตัวเมืองโคราช ภายหลังจัดโพรโมทหาคู่ให้นักเที่ยว โพสต์คลิปชายหนุ่ม-หญิงสาว แต่งกายชุดวาบหวิว เต้นยั่วยวนกับลูกค้า

จากกรณีร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีการจัดหาคู่ให้คนที่ไปเที่ยว พร้อมโพสต์คลิปชายหนุ่มและหญิงสาว แต่งกายในชุดวาบหวิว ออกมาเต้นยั่วยวนกับลูกค้าภายในร้าน โดยมีการจำหน่ายเหล้าเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลว่า ไม่เหมาะสม และพบว่าภายหลังมีการแพร่ภาพออกไปทางเจ้าของร้านได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นคลิปในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งมีการจัดโพรโมทในช่วงผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้หยิบยกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาพูดคุยในที่ประชุม พร้อมกับบอกว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยคลิปนี้ทางร้านได้จัดทำขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครราชสีมา เข้าไปตรวจสอบและพูดคุยกับทางเจ้าของร้าน พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และแจ้งความในความผิดเกี่ยวกับการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เหมาะสมลงในสื่ออินเตอร์เน็ต ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา บอกด้วยว่า ล่าสุดได้ทำความเข้าใจกับทางเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้แล้วว่า การประกอบธุรกิจจำเป็นต้องดูเรื่องความเหมาะสม เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark