ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงป่วยจิตเวชคิดว่ามีคนท้าทาย จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - บ้านไหนที่มีผู้ป่วยจิตเวช ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ที่จังหวัดชัยภูมิ คุณป้าท่านหนึ่ง ป่วยทางจิตเวช หลอนคิดว่ามีคนมาท้าทายให้จุดไฟเผาบ้าน ไม่รีรอหยิบไฟแช็กจุดทรัพย์สินในบ้านทีละชิ้น จนเพลิงลุกไหม้บ้านทั้งหลัง

นี่เป็นเหตุการณ์ขณะที่เพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ตั้งอยู่พื้นทีตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จากเทศบาลบ้านค่าย ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงกันจ้าละหวั่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงสงบลง ตรวจสอบภายในบ้านบริเวณชั้นสองซึ่งเป็นไม้เสียหายทั้งหมด ส่วนชั้นล่างเสียหายมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นหญิงอายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ซึ่งเธอยอมรับว่า ก่อเหตุเพียงคนเดียว อ้างว่าถูก คนชื่อ "อาจารย์แดง" เป็นคนสั่งให้ทำ ทั้งสั่งให้เปลื้องผ้า และจุดไฟเผาบ้าน และยังท้าทายว่าเธอไม่กล้าทำหรอก เมื่อถูกยั่ยบ่อย ๆ จึงตัดสินใจ จุดไฟเผา ข้าวของในบ้านเริ่มจากที่นอน หมอน มุ้ง และเสื้อผ้า จนเพลิงเริ่มลุกลาม จากนั้นก็เดินออกมา ดูความสำเร็จที่หน้าบ้านพัก

น้องสาวของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า พี่สาวป่วยทางจิตเวชมานาน รักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีอยู่มาเป็นประจำ แต่ครั้งนี้คิดว่า พี่สาวว่าจะไม่กินยาตามที่หมอสั่ง จึงเกิดอาการหลอน คิดว่ามีคนสั่ง หรือคนท้าทาย ให้ทำอะไรต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็ดูแลอยู่ตลอด แต่วันเกิดเหตุมีธุระที่ตัวเมืองจึงปล่อยให้พี่สาวอยู่บ้านเพียงลำพัง ไม่คาดคิดว่าจะมาก่อเหตุเผาบ้านแบบนี้

ตำรวจได้สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หากพิสูจน์ได้ว่า หญิงอายุ 59 ปี ป่วยทางจิตเวชจริง ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการรักษา แต่ถ้าหากไม่ได้ป่วยตามที่ญาติอ้าง ก็จะต้องถูกดำเนินคดี ข้อหาวางเพลิงจนทำให้เสียทรัพย์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark