ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่าตัวกลุ่มคนร้ายสาดกระสุนกว่า 20 นัด หลังอาสากู้ภัย 2 มูลนิธิ เปิดศึกทะเลาะวิวาทกัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานหาตัวอาสากู้ภัย 2 มูลนิธิฯ ที่เปิดศึกทะเลาะวิวาท จนถึงขั้นชักปืนสาดกระสุนใส่กันกลางเมือง  

จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ เกิดทะเลาะวิวาทกันบริเวณแยกพงษ์เพชร และมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกันที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ยิงกันขึ้นที่บริเวณปั๊มน้ำมัน บนถนนเกษตร-นวมินทร์ ในพื้นที่ สน.โคกคราม ซึ่งจุดนี้ พบว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ ที่นั่งพูดคุยกันอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ปลอกกระสุนตกอยู่เกลื่อนในที่เกิดเหตุกว่า 20 นัด

ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถหลบหนีไป โดยมีพยานระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุก็เป็นอาสาสมัครกู้ภัยที่มีเรื่องกันไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุว่ามีจำนวนเท่าใด และมาจากมูลนิธิใดบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คู่กรณีได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยต่างฝ่ายต่างแจ้งความกล่าวหากัน จากนั้นจึงไปเกิดเหตุในพื้นที่ สน.โคกคราม โดยพบว่าผู้ที่ถูกกระหน่ำยิง คือ อาสาสมัครกู้ภัยกลุ่มเดียวกับที่อยู่ในเหตุการณ์ที่แยกพงษ์เพชร ขณะนี้ กองพิสูจน์หลักฐานจะเร่งตรวจสอบปลอกกระสุนปืนที่ได้จากจุดเกิดเหตุว่ายิงจากปืนกระบอกใดบ้าง ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนก็เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ และเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะหลบหนี เพื่อระบุตัวบุคคลให้ชัดเจนก่อนจะมีการออกหมายเรียกหรือหมายจับต่อไป

และหลังจากนี้ จะทำการตรวจสอบรถของอาสาสมัครกู้ภัยทุกคัน ซึ่งพบว่าวิ่งให้บริการในเขตนครบาลเป็นจำนวนมาก โดยบางคันก็ไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งจะเรียกผู้บริหารมูลนิธิฯ มากำชับว่าให้กวดขันบรรดารถอาสาสมัครเหล่านี้ ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย หรือมีสิ่งผิดกฎหมายในรถต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark