ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขีดเส้น 2 สัปดาห์ โครงการก่อสร้างแก้ฝุ่นเกินมาตรฐาน จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คืบหน้าตำรวจหญิงร้องเรียนโครงการก่อสร้างหมู่บ้านข้างเคียงทำฝุ่นปลิวเข้าบ้าน จนลูกสาวป่วยหนักเลือดกำเดาไหลไม่หยุด ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นตรวจสอบ พบค่าฝุ่นละอองเกินกว่ามาตรฐานกำหนด

หลังช่อง 7HD นำเสนอข่าวและติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ ล่าสุดวันนี้ (14 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สำนักงานสิ่งแวดล้อม และเทศบาลเมืองอ่างศิลา เจ้าของพื้นที่ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี หลังมีการร้องเรียนตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ค่าฝุ่นละอองเกินกว่ามาตรฐานกำหนด เบื้องต้นจึงได้สั่งการให้ดำเนินการจัดทำตาข่ายสแลมป้องกันฝุ่นล้อมรอบ ทั้งโครงการก่อสร้างภายใน 2 อาทิตย์ และให้รดน้ำกองดินไม่ให้มีฝุ่นผงปลิวฟุ้งกระจาย โดยให้ทางเทศบาลตำบลอ่างศิลาเข้าตรวจสอบ หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก็ต้องมีคำสั่งบังคับให้โครงการหยุดก่อสร้างไปก่อน

ก่อนมีประเด็นฝุ่นปูน เดิมทีก่อนหน้านี้ ปี 2563 ผู้ร้องเคยยื่นเอกสารร้องทุกข์ และขอให้ตรวจการก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าว อ้างว่าในพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรมีความแออัด จึงขอให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชลบุรีตรวจสอบผังเมืองว่าสามารถปลูกสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรขนาด 700 กว่าหลังคาเรือนได้หรือไม่ และผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าสามารถก่อสร้างได้ ไม่ขัดต่อข้อกำหนดตามประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และพื้นที่โครงการมีแนวคิดโครงการคมนาคมขนส่ง ช่วยแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark