ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ตรวจสอบคลิปซื้อเสียง อบต.หนองบัว จ.นครสวรรค์

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 ได้รับคลิปร้องเรียนว่ามีการซื้อเสียง ในการเลือกตั้ง อบต. ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ครั้งที่ผ่านมา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกับ กกต.จังหวัดนครสวรรค์ เป็นอย่างไร ติดตามได้จากคุณพัทธ์ธีร รัตน์ประสิทธิ์

เป็นคลิปที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามาทางเพจของคอลัมน์หมายเลข 7 ระบุว่า เป็นหลักฐานการซื้อเสียงที่เกิดขึ้น ในการเลือกตั้ง อบต.หนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ กรณีนี้ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดนครสวรรค์ ได้รับเรื่องและไต่สวน จนถึงขั้นตอนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำผิดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจราณา ต่อไป

หากว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาว่ามีความผิดจริง จะส่งให้ศาลพิจารณาตัดสิน ซึ่งหากมีความผิด นอกจากจะต้องรับโทษ เพิกถอนการเลือกตั้ง จำคุก และปรับแล้ว ยังส่งผลให้ผู้กระทำผิด ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้อีกตลอดชีวิต

ล่าสุด 9 มกราคมที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้เลือกตั้งใหม่ แล้ว 120 อบต. จาก 38 จังหวัดทั่วประเทศ เพราะมีจำนวนบัตรไม่ตรงกับผู้มาใช้สิทธิ์ ส่วนกรณี อบต.หนองบัว หากมีความคืบหน้าอย่างไร คอลัมน์หมายเลข 7 จะนำมาเสนออีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark