ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วคนร้ายไล่ยิง 2 อาชีวะ บาดเจ็บสาหัส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจไปจับกุมวัยรุ่น 4 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุไล่ยิงนักเรียนอาชีวะย่านมีนบุรีได้แล้ว สอบสวนรับว่าทำไปเพราะคึกคะนอง จากเรื่องไม่พอใจกันบนท้องถนน นอกจากนี้ยังพบว่าทั้งผู้ต้องหาและผู้บาดเจ็บ ต่างก็เรียนสถาบันการศึกษาเดียวกัน

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีวัยรุ่นนักศีกษาอาชีวะ 2 ราย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านอาหาร ซอยศรีนครินทร์ 3 เขตบางกะปิ ว่า ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 4 คน จากทั้งหมด 7 คน พร้อมของกลางปืนไทยประดิษฐ์ หมวกกันน็อก และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ จากการสอบสวน 1 ใน 4 ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ได้รับบาดเจ็บจริง สาเหตุที่ทำเกิดจากความคึกคะนอง และจากเรื่องไม่พอใจกันบนท้องถนน ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักหรือมีปัญหาโกรธเคืองกันกับอีกฝ่ายมาก่อน

จากข้อมูลการสืบสวน พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุที่มาด้วยกันทั้ง 7 คน มีเพียงรายเดียวที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีก 3 คนที่เหลือ แม้ข้อมูลทางการสืบสวนจะไม่พบพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิด แต่จะต้องสืบสวนขยายผลต่อไปให้แน่ชัดก่อน

เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงใน 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่า, พกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน พบว่าขณะเกิดเหตุ ได้ใช้ปืนปากกาเตรียมยิงต่อสู้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากปืนยิงไม่ออก ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจะดำเนินคดีกับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนด้วย ฐานพกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark