ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี พอใจมาตรการป้องกันการระบาดโควิด-19 ได้ผล

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี พอใจแผนชะลอการแพร่ระบาดโควิด-19 ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยืนยันเตรียมโรงพยาบาล เพียงพอรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอประชาชนอย่าประมาท จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ยืนยันรัฐบาลเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นได้อย่างเพียงพอ ขอเพียงประชาชนร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention หรือ การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล งดเข้าสถานที่เสี่ยง ชะลอเดินทาง และพร้อมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ให้เร็วที่สุดภายหลังสถานการณ์ดีขึ้น โดยจะเน้นความปลอดภัยประชาชนเป็นหลัก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสถานะโรงพยาบาลสนาม ล่าสุด 118 แห่ง มีเตียง 24,646 เตียง รับผู้ป่วยแล้ว 2,611 เตียง สามารถรองรับได้อีก 22,035 เตียง ศูนย์แยกกักชุมชน 11 แห่ง มี 2,951 เตียง รับผู้ป่วยแล้ว 201 เตียง รองรับผู่ป่วยได้เพิ่มเติมอีก 2,705 เตียง ทั้งนี้ช่วงหลังปีใหม่ 14 วันที่ผ่านมา แผนการชะลอการระบาดถือว่าสามารถควบคุมได้ดี ขณะนี้ยังเน้นการดูแลที่บ้าน Home Isolation เป็นหลัก เนื่องจากจำนวนของผู้ป่วยที่มีอาการน้อยมากมีจำนวนมากที่สุดร้อยละ 90 โดยการดูแลรักษาผู้ป่วยในกลุ่มนี้จะมีระบบการติดตาม และดูแลโดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาล หากดูแลที่บ้านไม่ได้ สามารถดูแลผ่านศูนย์ระดับชุมชน Community Isolation ซึ่งหากระหว่างการติดตามอาการพบมีผู้ป่วยอาการรุนแรงขึ้น ก็จะดำเนินการส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark