ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อร้องอัยการช่วยหาทางออก ถูกลูกในไส้ฟ้องไล่ที่ จ.ปราจีนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตามกันต่อกรณีคุณพ่อถูกสาวแท้ ๆ ที่จังหวัดปราจีนบุรี ฟ้องไล่ที่ หลังไว้ใจฝากฝังที่ไว้ให้ดูแล เพราะเรียนจบสูงที่สุดในบ้าน แต่ลูกสาวจ้างทนายมาขับไล่ ล่าสุดคุณพ่อไปยื่นคำร้องต่ออัยการจังหวัด เพื่อช่วยหาทางออกแล้ว

เป็นกรณี นายจำนงค์ อายุ 79 ปี อาศัยอยู่ในตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ถูกลูกสาวคนที่ 5 ฟ้องไล่ที่ หลังไว้ใจให้เป็นผู้ดูแลมรดกที่ดิน 6 ไร่ 2 งาน 90 ตารางวา เพราะเรียนจบสูงสุด หากคดีถึงที่สิ้นสุด ทั้งคุณพ่อและลูก ๆ กว่า 7 หลังคาเรือน จะกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย

วันนี้ คุณพ่อจำนงค์ เตรียมเอกสารยื่นคำร้องกรณีครอบครองปรปักษ์ กับสำนักงานอัยการจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อให้ช่วยหาทางออกในเรื่องนี้ โดยบอกไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนให้ใครช่วยเหลือ กลัวว่าวันหนึ่งตนเองและลูกคนอื่น ๆ จะไม่มีที่อยู่ เป็นความผิดพลาดของตนเองที่ไว้ใจให้ลูกคนที่ 5 ให้ดูแลมรดก แต่ไม่คิดว่าลูกจะทำกันได้ถึงเพียงนี้

ทั้งนี้ในทางกฎหมายลูกสาวคนที่ 5 ที่ถือครองโฉนดที่ดินตามกฎหมาย แต่ในมุมของการเป็นลูกและพี่น้อง คงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องตามกันต่อว่า หลังคุณพ่อจำนงค์ยื่นคำร้องต่ออัยการจังหวัดปราจีนบุรีแล้วจะช่วยเหลืออย่างไร และลูกสาวคนที่ 5 จะมีทางอื่นไหมที่จะเข้ามาพูดคุยกันตามประสาคนในครอบครัว และจบเรื่องนี้ด้วยดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark