ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สัปดาห์สุดท้าย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม หลักสี่ จตุจักร เข้มข้น

เช้านี้ที่หมอชิต - สัปดาห์สุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งซ่อม สส. เขตหลักสี่ จตุจักร ผู้สมัครเร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง ขณะที่ กกต. เตือนห้ามจัดรถขนคนไปเลือกตั้ง

นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค แสดงความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งแน่นอน เพราะลงพื้นที่นี้มานาน มีผลงานเป็นที่ยอมรับ วันที่ 28 มกราคมนี้ จะเป็นการปราศรัยใหญ่ ที่จะนำเสนอข้อเท็จจริง ปัญหาต่าง ๆ ที่สะสมอยู่ในพื้นที่นี้มาตีแผ่ และเสนอแนวทางการแก้ไข

ด้าน นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ทีมงานของพรรคได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อเสียงในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร เป็นจำนวนมากกว่า 1,000 เรื่อง มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ในการจ่ายเงินให้กับหัวคะแนนด้วย

เช่นเดียวกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่ช่วย นายรุ่งโรชน์ อิบรอฮิม ผู้สมัครของพรรคหาเสียง ย้ำว่าไม่สนับสนุนการซื้อสิทธิขายเสียง และเชื่อว่าอีก 7 วันข้างหน้า จะถึงคืนหมาหอน อาจมีหัวคะแนนเคาะประตูบ้านแจกเงิน พร้อมระบุ รับเงินได้ แต่ต้องไม่เลือกคนให้เงิน เพราะเป็นเงินจากคนโกง

นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ มีคนรุ่นใหม่มาช่วยหาเสียง เปิดเผยว่า จะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย มั่นใจแม้ไม่มีเวทีใหญ่ ประชาชนในพื้นที่ก็จะทราบนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี

ส่วน นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครพรรคกล้า เปิดเวทีล้อมวงคุยร่วมกับประชาชนในหัวข้อ "ทำไมต้องเลือกการเมืองคุณภาพ" ปูทางสู่การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยมีหัวหน้าพรรค และบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ มาร่วมพูดคุยด้วย

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกมาย้ำว่า ในวันเลือกตั้งที่ 30 มกราคมนี้ ห้ามจัดยานพาหนะพาคนไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยเด็ดขาด หากผู้ใดฝ่าฝืน มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับ 20,000-200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 20 ปี

ส่วนสนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ล่าสุด พรรคก้าวไกลเปิดตัว นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรค ซึ่งก็เป็นไปตามที่หลายคนคาดการณ์ไว้ โดยมีภารกิจสำคัญ คือ การส่งแคนดิเดตผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนทุกปัญหา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ไม่เกรงใจทุนใหญ่ ผู้มีอิทธิพล และต้องไม่ทอดทิ้งประชาชนเมื่อถึงยามคับขัน ถึงเวลารื้อปัญหาใต้พรมที่ซุกไว้นาน

หลังจากนี้ นายวิโรจน์ ก็จะต้องยื่นหนังสือลาออก จาก สส.บัญชีรายชื่อที่พรรค ก่อนที่พรรคจะแจ้งไปยังสภาฯ เพื่อจะขยับตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปขึ้นมา ซึ่งต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

สรุปแล้วตอนนี้ แคนดิเดตผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตอนนี้เปิดตัวมาแล้ว 4 คน จาก 2 พรรคการเมือง และอิสระ 2 คน ก็คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ว่าที่ผู้สมัครอิสระ, นางรสนา โตสิตระกูล ว่าที่ผู้สมัครอิสระ

ส่วน 2 พรรคการเมืองใหญ่ ที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปแล้ว ก็มี ดร.เอ้ "สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์" ที่ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และล่าสุดก็คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล

หลังจากนี้ต้องจับตาพรรคใหญ่อย่าง "พลังประชารัฐ" ว่าศึกนี้จะส่งใครลงวัดฐานคะแนนเสียงพื้นที่เมืองหลวงหรือไม่ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายสกลธีร์ ภัททิยกุล ยื่นลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ อาจลงอิสระ โดยมี พปชร.หนุนหลัง ต้องตามกันต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark