ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เติมเงินบัตรคนจนรวม 600 บาท ครม.อนุมัติ! นาน 3 เดือน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช็กเงินเข้าเดือนไหน?


ข่าวดี! "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ได้รับเงินเพิ่ม! ครม. มีมติอนุมัติเติมเงินโครงการเพิ่มกำลังซื้อ 200 บาทต่อเดือน ช่วยเหลือระยะเวลา 3 เดือน รวมได้ทั้งหมด 600 บาท

วันนี้ (24 ม.ค.65) สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ ประกาศแจ้ง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ "บัตรคนจน" ระยะที่ 4  กรอบวงเงิน 8,070.724 ล้านบาท และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ระยะที่ 2 กรอบวงเงิน 1,351.981 ล้านบาท

โดยเป็นการสนับสนุนเงินช่วยเหลือแก่กลุ่มเป้าหมาย จำนวนไม่เกิน 200 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน 2565 รวมจำนวนไม่เกิน 600 บาทต่อคนต่อเดือน ตลอดระยะเวลาโครงการ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.ได้มีพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขของโครงการ ให้สอดคล้องกับการปรับช่วงเวลาเริ่มต้นของโครงการ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ในสถานการณ์ในปัจจุบันที่ค่าครองชีพ ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

รวมถึงยังได้กำหนดมาตรการเพิ่มเติมในการกำกับและติดตาม การดำเนินโครงการ เพื่อป้องกันการแสวงหา ประโยชน์จากการดำเนินโครงการโดยมิชอบได้ อาทิ ร้านค้าที่รับสแกนสิทธิแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดอีกด้วย


 

BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark