ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระดาษไหว้ตรุษจีน ปรับราคาเพิ่ม 20%

เช้านี้ที่หมอชิต - กระดาษไหว้ตรุษจีน ปรับราคาขึ้น 20% ผู้ค้าลดสต็อกหวั่นยอดขายวูบ ขณะที่สินค้ามาแรงปีนี้มีทั้งชุดเวชภัณฑ์สมุนไพร และชุดตรวจ ATK

ผู้ค้าร้านขายกระดาษไหว้ เปิดเผยว่า ปีนี้ราคากระดาษไหว้ช่วงเทศกาลตรุษจีน ปรับราคาขึ้น 20% โดยเป็นการปรับราคาจากโรงงาน ทำให้ผู้ค้าเองก็ต้องทำใจปรับราคาขายเพิ่มตามไปด้วย และต้องลดปริมาณสต็อกสินค้าลง เนื่องจากสภาพตลาดเงียบเหงา ยอดขายหายไป 20-30% เช่น จากที่ประชาชนเคยซื้อกระดาษไหว้ เฉลี่ยบ้านละ 1,000 บาท ลดเหลือราว 700 บาท คาดว่าเป็นผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ทำให้หลายครอบครัวหันมาประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น ว่ากันว่าปีนี้เป็นปีที่ผู้ผลิตและผู้ค้าต้องทำการบ้านหนัก เพราะต้องหาทางดึงดูดลูกค้า ด้วยการนำสินค้าแปลกใหม่ มาสร้างความสนใจให้ลูกค้า เช่น ปีนี้มีกระดาษไหว้บรรพบุรุษแบบชุดยาสมุนไพร ทั้งฟ้าทะลายโจร และกระชายขาว, วิตามิน และยังมีชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK, ส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ปีนี้เพิ่มนาฬิกาอัจฉริยะ หรือ Smart Watch และโทรศัพท์มือถือเน้นรุ่นใหม่ ๆ และที่ขายดีก็เครื่องใช้ไฟฟ้าในกลุ่มเครื่องชงกาแฟสด ส่งตรงให้บรรพบุรุษได้ดริปกาแฟ ฉลองเทศกาลตรุษจีน

ส่วนตลาดวโรรส หรือ ไชน่าทาวน์ของจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากชาวไทยเชื้อสายจีนจะหาซื้อธูป เทียน โคมไฟประดับ และกระดาษไหว้ตรุษจีนแล้ว ยังมีชุดดูแลสุขภาพที่มาแรงในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ด้วย เช่น หน้ากากอนามัย ชุดฟันปลอมและชุดทำความสะอาดช่องปาก แม้ประชาชนจะออกมาจับจ่ายหาซื้อสินค้ากันน้อย แต่ก็ถือว่าสถานการณ์ดีกว่าปีที่แล้วมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark