ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ไม่ต้องกดดัน วาเลนไทน์ 2565 วิจัยพบ สาวยุคใหม่ชอบผู้ชายไม่ค่อยหล่อมากขึ้น สบายใจกว่า


วันวาเลนไทน์ 2565 ปีนี้ใครยังไม่มีคู่ ก็อย่าพึ่งรีบร้อนไป ค่อยๆ คบหาดูใจกันไป เพราะนอกจากลักษระนิสัย หน้าตาแล้ว ก็ต้องอยู่ด้วยกันแบบเข้าใจกัน วันนี้ BUGABOONEWS นำผลวิจัยพบ สาวๆ ยุคใหม่หันมาชอบ  ผู้ชายไม่ค่อยหล่อ มากขึ้น สบายใจกว่า ไม่กดดัน ไม่ต้องพยายามสวย

งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐฟลอริดา เรื่อง attractiveness of a romantic partner พบว่า คุณสมบัติที่สาวๆมองหาในตัวผู้ชายคือ ความเป็นสุภาพบุรุษ จริงใจ ห่วงใย ชอบช่วยเหลือดูแลคน ส่วนหน้าตาเป็นเรื่องรอง ไม่จำเป็นต้องหล่อ ขอแค่รักเราจริง

โดยนักศึกษาปริญญาเอก Tania Reynolds และผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาจิตวิทยา Andrea Meltzer พบว่า เมื่อสาวๆได้สามีที่เพอร์เฟ็ค พวกเธอมักมีความกลัวและขาดความมั่นใจ เธอจะต้องพยายามอย่างมากเพื่อทำให้ตัวเองดูดี และรู้สึกกดดันที่จะต้องพยายามทำตัวให้เซ็กซี่มัดใจชายตลอดเวลา เพราะสามีของเธอนั้นมีความมั่นใจในตัวเองมาก ยิ่งหล่อก็จะยิ่งหลงตัวเอง คิดว่ามีโอกาสมากกว่า จนมองข้ามความสำคัญของภรรยาตัวเอง

ขณะเดียวกัน การศึกษาวิจัยขั้นสูงจากห้องปฏิบัติการ Meltzer ได้ทำการตรวจสอบคู่สมรสที่เพิ่งแต่งงานใหม่จำนวน 113 คู่ แต่งงานน้อยกว่า 4 เดือน เฉลี่ยอายุ 20 ปีขึ้นไป พบว่า การแต่งงานที่มักจะมีความสุข ราบรื่น และน่าพอใจ คือเมื่อภรรยาหน้าตาดีมีเสน่ห์มากกว่าสามีของตน

ทั้งนี้ จากผลการวิจัยก็ได้สรุปในตอนท้ายว่า ผู้หญิงในยุคใหม่มักจะมองข้ามรูปร่างหน้าตาของชายคู่รัก และคาดหวังเพียงความอบอุ่น เอาใจใส่ตัวเธอเพียงคนเดียว พร้อมจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนานๆ


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยฟลอริด้า และ  http://thechive.com/ (http://news.fsu.edu/news/2017/07/13/fsu-researchers-discover-ugly-truth-attractiveness/, http://thechive.com/2017/09/12/study-finds-attractive-women-are-more-satisfied-with-less-attractive-men-5-photos/?utm_source=facebook_chive&utm_medium=post)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark