How To Tricks

วิธีเปิดแจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อ Covid-19 บน iPhone แบบง่ายๆ | How To Tricks EP.115

สำหรับฟีเจอร์การแจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อ Covid-19 บน iPhone ต้องบอกเลยว่าตอนนี้สามารถใช้งานในไทยได้แล้ว เพราะทางกระทรวงสาธารณสุขไทยได้ร่วมพัฒนากับทาง Apple และ Google นั้นเอง โดยการใช้งานฟีเจอร์ การแจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อจะใช้งานผ่านสัญญาณ Bluetooth บนอุปกรณ์ของเราและของคนอื่นๆ เพื่อส่งหากัน

และใช้สัญญาณ Bluetooth ในการวัดระยะห่างและระยะเวลาในการสัมผัสเชื้อ โดย iPhone ก็จะแจ้งเตือนผู้ใช้ทันทีหากมีความเสี่ยงสัมผัสเชื้อ Covid-19 และวิธีเปิดแจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อ Covid-19 บน iPhone แบบง่ายๆตามนี้เลย

      1.เข้าไปที่การตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ iPhone > เลือกแจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อ > เปิดสวิตช์แจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อ > กดดำเนินการต่อ > เลือกประเทศ ไทย 





 


 


 
      2.กดยอมรับข้อหนดกระทรวงสาธารณสุขไทย > กดเปิดใช้ > กดถัดไป > กดแชร์ 


 







 
     เมื่อกดเปิดการแจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อเรียบร้อยแล้ว iPhone จะใช้ Bluetooth ในการเก็บข้อมูลตลอดทั้งวันในระยะ 14 วัน จาก iPhone ที่เปิดการแจ้งเตือนการสัมผัสเชื้อไว้ หากระบบได้ตรวจสอบแล้วว่า มีคนพบเชื้อ Covid-19 จากข้อมูลที่เก็บไว้จาก Bluetooth ระบบจากสาธารณสุขก็จะแจ้งเตือนผู้ใช้งาน iPhone ให้ทราบทันทีว่ามีความเสียงสัมผัสเชื้อนั้นเอง หากไม่อยากทริคดีๆแบบนี้ ก็อย่าลืมติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark