ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ ร้องอัยการชะลอสั่งฟ้องคดีแตงโม นิดา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังตามต่อคดี "แตงโม นิดา" เมื่อ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้ชะลอคำสั่งฟ้องคดีนี้ออกไปก่อน

โดย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อปรึกษากับอัยการจังหวัดนนทบุรี กรณีที่อัยการสั่งให้ทางตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม 20 ประเด็น รวมถึงเรื่องที่อัยการเรียกแพทย์นิติเวช 2 หน่วยงาน ไปสอบถามเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ เตรียมนำหลักฐานสำคัญ 2 ชิ้น ที่มั่นใจว่าทางตำรวจภูธรภาค 1 ไม่มี โดยส่วนหนึ่งจะนำส่งให้พนักงานสอบสวนในวันที่ 17 พฤษภาคม พร้อมประสานนักประดาน้ำติดกล้องลงไปถ่ายสภาพใต้แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดที่แตงโมพลัดตกเรือ ว่ามีทรายลักษณะตรงกับที่พบในศพหรือไม่ โดยเชื่อมั่นว่าหลักฐานสำคัญดังกล่าว จะส่งผลทำให้คดีหลักที่ทางตำรวจแจ้งข้อหากับ 5 คน ที่อยู่บนเรือเกิดการเปลี่ยนแปลง จึงขอให้รอข้อมูลดังกล่าวด้วยการชะลอการสั่งฟ้องผู้ต้องหาก่อน

นอกจากนี้ ยังติดตามความคืบหน้าคดีที่ได้ยื่นฟ้อง "แซน วิศาพัช" เรื่องให้การเท็จ ว่ามีความคืบหน้าไปอย่างไรบ้าง

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่า ตำรวจเตรียมถอดเทปการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับตนเองนั้น ไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะมั่นใจว่าตำรวจจะไม่ใช้อำนาจหน้าที่รังแกตนเองเหมือนกับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark