ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับ พระมนตรา - คนสนิท หลอกเงินลูกศิษย์ร่วม 20 ล้านบาท [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี จับแล้วพระมนตรา ผู้ก่อตั้งสำนักวิปัสสนานิมิตรใหม่ฯ พร้อมกับคนใกล้ชิด หลังร่วมกันหลอกเงินลูกศิษย์กว่า 18 ล้านบาท โดยพระมนตรายืนยันจะสู้คดีทั้งผ้าเหลือง แต่เมื่อพนักงานสอบสวนส่งตัวไปฝากขัง ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พร้อมให้สึกจากการเป็นพระ ก่อนส่งตัวทั้ง 2 คนเข้าเรือนจำมีนบุรี

เป็นภาพขณะตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายศาลเข้าจับกุมพระมนตรา ผู้ก่อตั้งสำนักวิปัสสนาฯ ย่านมีนบุรี และนางสาวสายฝน ลูกศิษย์คนใกล้ชิด ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน จังหวัดชลบุรี โดยตำรวจใช้เวลาแกะรอยติดตามตัวกว่าหนึ่งเดือนจนไปจับกุมตัวได้ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนเครียด พิมพ์ลายนิ้วมือที่ สน.มีนบุรี กว่า 3 ชั่วโมง

เบื้องต้นพระมนตรา ยังคงให้การปฏิเสธ โดยเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มคนที่ไม่หวังดีสร้างเรื่องขึ้นมากล่าวหา ส่วนที่หลบออกจากสำนักวิปัสสนาฯ ไปอยู่จังหวัดชลบุรี อ้างว่าเป็นบ้านโยมที่รู้จักกัน พร้อมยืนยันจะไม่สึกจากความเป็นพระ และขอต่อสู้คดีทั้งผ้าเหลือง

ด้านตำรวจยืนยันมีหลักฐานการโอนเงิน จากบัญชีผู้เสียหาย ทั้ง 3 คน เข้าบัญชีโดยตรงของพระมนตรา และเลขาส่วนตัว โดยผู้เสียหายรายที่ 1 โอนเงินให้กว่า 8.6 ล้านบาท รายที่ 2 6.2 ล้านบาท และรายที่ 3.34 ล้านบาท รวมเป็นเงินกว่า 18.4 ล้านบาท และพบเงินบางส่วนถูกโอนไปยังบัญชีปลายทางของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ทำงานอยู่ในบ่อน ฝั่งกัมพูชา จึงกำลังตรวจสอบว่า พระมนตรา ติดการพนันหรือไม่ เหตุใดถึงต้องใช้เงินจำนวนมาก

สำหรับกลโกงเงิน พระมนตราได้กุเรื่องว่ามีลูกศิษย์ชนะคดีมรดกในศาล ได้ทรัพย์จำนวนมาก แต่ไม่มีเงินวางประกันต่อศาล หากทางผู้เสียหายต้องการช่วยเหลือ จะได้ผลตอบแทนเป็นเงินในอัตราที่สูงกว่าเงินต้นหลายเท่าตัว จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

ตำรวจยังเชื่อว่าคดีนี้ยังมีผู้เสียหาย ที่ตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนหลายคน แต่ยังไม่กล้าออกมาแจ้งความ หลังพบข้อมูลว่าพระมนตรา ได้ชักชวนลูกศิษย์ลูกหา ร่วมลงทุนปลูกสวนอินทผาลัมในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีด้วย จึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 6 คน มาดำเนินคดีเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark