ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อัจฉริยะ วืดพบอัยการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ยังตามกันต่อสำหรับคดี "แตงโม นิดา" นายอัจฉริยะ เข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้พิจารณาชะลอการสั่งฟ้องผู้ต้องหา 5 คนที่อยู่บนเรือ ส่วนกระแสข่าวที่จะถูกตำรวจฟ้องหลังแถลงข่าว นายอัจฉริยะ เปิดใจว่าไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร

เมื่อวานนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี ในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา กรณีที่สั่งให้ทางตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมใน 20 ประเด็น รวมถึงเรื่องที่อัยการเรียกแพทย์นิติเวช 2 หน่วยงานไปสอบถามเพิ่มเติม

ซึ่งนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เตรียมนำหลักฐานสำคัญ 2 ชิ้น ที่มั่นใจว่าทางตำรวจภูธรภาค 1 ไม่มี ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ในวันที่ 17 พฤษภาคม หลังจากที่ได้ยื่นฟ้อง "นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ฐานให้การเท็จ พร้อมทั้งประสานนักประดาน้ำติดกล้อง ลงไปถ่ายสภาพใต้แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดที่แตงโมพลัดตกเรือ ว่ามีทรายลักษณะตรงกับที่พบในศพหรือไม่

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ มั่นใจว่าหลักฐานสำคัญดังกล่าว จะส่งผลทำให้คดีหลักที่ทางตำรวจแจ้งข้อหากับ 5 คนที่อยู่บนเรือ เกิดการเปลี่ยนแปลง จึงขอให้รอข้อมูลดังกล่าว ด้วยการชะลอการสั่งฟ้องผู้ต้องหาออกไปก่อน เนื่องจากหากพิสูจน์ได้ว่า แซน ให้การเท็จจริง เกี่ยวกับการนั่งปัสสาวะท้ายเรือของ แตงโม นิดา จะทำให้คดีนี้พลิกได้

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ตำรวจเตรียมถอดเทปการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับตนนั้น นายอัจฉริยะ เปิดใจว่า รู้สึกเฉย ๆ และไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะมั่นใจว่าตำรวจจะไม่ใช้อำนาจหน้าที่รังแกตนเองเหมือนกับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

หลังจากที่ นายอัจฉริยะ เข้าไปรอพบอัยการจังหวัด และคณะชุดทำงานได้ไม่ถึง 10 นาที ได้เดินทางกลับทันที เนื่องจากว่าไม่ได้มีการนัดหมายก่อนล่วงหน้า และเมื่อวานนี้คณะอัยการอยู่ระหว่างการประชุม จึงไม่สามารถเข้าพบได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark