ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตพระกาโตะ ยืนยันเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตพระกาโตะ ยืนยันจะเข้าพบตำรวจ บก.ปปป. หลังจากถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหายักยอกทรัพย์ กรณีเบิกเงิน 600,000 บาท ไปใช้ส่วนตัว โดยเจ้าตัวบอกมีหลายประเด็นที่อยากจะชี้แจง

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีอดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ตกเป็นข่าวมีความสัมพันธ์กับสีกาตอง และมีการเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ จำนวน 600,000 บาท ไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าว ว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก อดีตพระกาโตะ ให้เข้าพบเพื่อรับทราบข้อหายักยอกทรัพย์ ภายใน 7 วัน หลังออกหมายเรียก

โดยคาดว่า อดีตพระกาโตะ จะมาพบพนักงานสอบสวนได้ในช่วงปลายเดือนนี้ เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับอดีตพระกาโตะแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่าจะเข้าพบตำรวจทันทีหลังได้รับหมายเรียก และมีหลายประเด็นที่อยากจะชี้แจง

ส่วนเงินที่เบิกไปในยอดอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้ประสานธนาคารฯ เพื่อขอตรวจสอบการทำธุรกรรมการเงินบัญชีอดีตพระกาโตะ และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีอำนาจร่วมในการเบิกถอนเงิน รวมกว่า 10 บัญชีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเอกสารจากทางธนาคารฯ จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า นอกเหนือจากยอดเงิน 600,000 บาทที่เป็นข่าว ยังมีการยักยอกเงินยอดอื่น ๆ อีกหรือไม่ แต่จากที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีการถอนเงินยอดใหญ่อย่างน้อย 1 ครั้ง ที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นการเบิกถอนเงินวัดไปใช้ส่วนตัว หรือผิดวัตถุประสงค์วัดหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark