ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กกต.เสริมทักษะรอบด้าน กันทุจริตเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้แก่ภาคีเครือข่าย เร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา กระตุ้นให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาเลือกตั้ง

วันนี้ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เพื่อทำความเข้าใจและให้ความรู้แก่ภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา ในวันที่ 22 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ให้เข้าใจข้อกฎหมาย ลดจำนวนบัตรเสีย ป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และการนับคะแนนเสียงอย่างถูกต้องแม่นยำ ซึ่งล่าสุดพบการร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียง ซึ่งผู้สมัครนำไปติดตามสถานที่ต่าง ๆ มากเกินกว่ากฎหมายกำหนด

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ให้ดูเรื่องกรณีการฉีกบัตร และกรณีบัตรผู้มีสิทธิลงคะแนนไม่ตรงกับการขานคะแนน หรือเรียกว่าบัตรเขย่ง

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำเรื่องผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ป่วยเป็นโรคโควิด-19 มาลงคะแนนเสียง และผู้ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ ให้จัดจุดเลือกตั้งและนับคะแนนอย่างถูกต้อง ควบคู่กับมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีภาคีเครือข่าย ทั้งตำรวจ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า และประชาชน ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งเมืองพัทยา (bigday) ในวันนี้ บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา อำเภอบางละมุง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ ภายใต้สโลแกน "ร่วมพลังสุจริต ใช้สิทธิ์อย่างโปร่งใส พร้อมใจไปเลือกตั้ง" คาดจะมีผู้มีสิทธิมาลงคะแนนเสียงประมาณร้อยละ 70

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark