ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังไม่พบตัวพระภิกษุในคลิปฉาว กับสามเณร จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่น พร้อมนายอำเภอน้ำพองลงพื้นที่ตรวจสอบวัดที่ถูกระบุว่า เป็นวัดที่ปรากฎในคลิปพระภิกษุประพฤติไม่เหมาะสมกับสามเณรในห้องน้ำ

จากกรณีที่มีการโพสต์และแชร์คลิปแอบถ่าย พระภิกษุกำลังมีการกระทำอนาจารสามเณร ในห้องน้ำ พร้อมข้อความที่ระบุว่า มหาเปรียญมีพฤติกรรมซื้อบริการสามเณรให้มีเพศสัมพันธ์ และที่เกิดเหตุคือวัดอิสาณ บ้านหนองแสง ตำบลท่ากระเสริม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่นได้ลงพื้นที่พร้อมกับนายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง และพระครูสุตศาสการ รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง เพื่อตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบว่าพระภิกษุที่ปรากฎในภาพคือพระมหานภารัตน์ นันทโก ที่เคยจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ 1 พรรษา เมื่อปี 2562 เนื่องจากจะต้องเรียนที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และตลอดระยะเวลาที่จำพรรษาอยู่ ในตอนเช้าพระรูปดังกล่าวต้องออกไปเรียน และในช่วงเย็นจึงจะกลับมาที่วัด จากการตรวจสอบในห้องน้ำพบว่า ไม่ได้เป็นห้องที่เกิดเหตุ เนื่องจากสีของห้องน้ำ 2 แห่งในวัดมีครีม แต่คลิปที่ปรากฎในคลิปมีสีเขียว และปัจจุบันพระมหานภารัตน์ได้ย้ายไปจำวัดอยู่วัดอื่นแล้ว

จากการตรวจสอบทะเบียนพระภิกษุ พบว่าพระมหานภารัตน์ นันทโก อายุ 30 ปี อุปสมบทเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ที่วัดศิริโภคาภิรมย์ ตำบลช่องแมว อำภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark