ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

50 เขต เก็บบัตรเลือกตั้ง พื้นที่ปลอดภัย

ข่าวภาคค่ำ - บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ได้ถูกส่งมอบและจัดเก็บในที่ปลอดภัยแล้ว เพื่อนำมาใช้ในวันเลือกตั้ง 22 พฤษภาคม ขณะที่ ผู้สมัครยังหาเสียงต่อเนื่องในโค้งสุดท้าย

บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.- สก. จากโรงพิมพ์อาสารักษาดินแดงกรมการปกครอง จังหวัดปทุมธานี ถูกส่งมอบให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อจัดเก็บในสถานที่ปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งติดกล้องวงจรปิด ปิดล็อกหนาแน่น ก่อนประทับตราพิเศษ ป้องกันทำบัตรปลอม ก่อนเบิกออกใช้ในวันเลือกตั้ง 22 พฤษภาคม โดยสีบัตรลงคะแนนของผู้ว่าฯ กทม. คือ สีน้ำตาล และสีบัตรลงคะแนนของ สก. คือ สีชมพู

สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ต่างลงพื้นที่ต่อเนื่อง แจงนโยบาย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พบกับ "สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย" ยืนยัน จะใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมมาแก้ปัญหา กทม. และทุกคนจะต้องเข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียม

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ยังเน้นการต่อยอดให้กรุงเทพฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยวดึงดูดชาวต่างชาติ สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ เน้นนโยบาย 1 เขต 1 คน ถนนคนเดิน และยังพบกับตัวแทนวงการมวย ที่ให้กำลังใจแม้ผลโพลยังพบเป็นมวยรอง ก็ยังมีโอกาสชนะได้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้าตลาดรับฟังปัญหาตลาดและชุมชนที่ต้องการแก้ไข คล้าย ๆ กัน คือ ความสะอาด ค่าเช่าแผงราคาแพง ระบบน้ำ และขยะ ซึ่งนโยบาย 200 ข้อที่ตั้งไว้ คือ เป้าหมายที่ต้องทำเพื่อพัฒนา กทม.

ขณะที่มีคนยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ นายชัชชาติ กรณีการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และการประเมินความช่วยเหลือแก่ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ สมัยเป็นวิศวกรที่ปรึกษา ว่ามีเจตนาคำนวณมูลค่าต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อหลีกเลี่ยงพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงาน และเอื้อประโยชน์ผู้ประกอบการหรือไม่ โดยกรรมาธิการจะตรวจสอบเรื่องนี้ หลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผ่านไปแล้ว

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark