ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.นำเสนอนโยบาย สร้างความเท่าเทียม

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ต่างโชว์วิสัยทัศน์ นำเสนอนโยบายแก้ปัญหาความเป็นอยู่ และลดความเท่าเทียมให้คนกรุงเทพ ขณะเดียวกันมีผู้สมัคร ถูกตัดสิทธิ เพิ่ม2 คน

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ต่างลงพื้นที่ต่อเนื่อง แจงนโยบาย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พบกับ สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย ยืนยัน จะใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมมาแก้ปัญหา กทม. และทุกคนจะต้องเข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียม พร้อมทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ยึดความกตัญญู ทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง และผู้สมัคร สก.เดินขอคะแนนเสียงที่ชุมชนเคหะบางบัว เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นแฟลตที่พักอาศัย ปลูกติดอยู่กับตลาดชุมชน โดยได้ชูนโยบาย 1 เขต 1 ถนนคนเดิน และจะต่อยอดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดึงดูดใจชาวต่างชาติด้วย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับคนพื้นที่

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลุยหาเสียง ตลาดเทวราช เขตปทุมวัน พร้อมรับฟังปัญหาที่ตลาดของ กทม.แห่งนี้ ยังมีปัญหาต้องการให้แก้ไข ทั้งเรื่องความสะอาด ค่าเช่าแผงราคาแพง ระบบน้ำและขยะยังมีปัญหา ซึ่งนายชัชชาติบอกว่า เป็นเรื่องที่อยู่ใน 200 นโยบาย ที่ต้องพัฒนากทม. ก่อนจะไปดูแลคนอื่นได้

ด้านพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม นำผู้สมัคร สก.หาเสียง เขตคันนายาว ประกาศพร้อมดูแลประชาชน โดยเฉพาะสุขภาพในชุมชน และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เช่น โรคระบาดที่ผ่านมาตามนโยบายที่จะผลักดันให้เข้าถึงโรงพยาบาล โรงเรียนและของดีในชุมชน

กกต.ตัดสิทธิ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.
ส่วน กกต.มีประกาศ ตัดสิทธิ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของนายไกรเดช บุนนาค เพราะมีลักษณะต้องห้ามจากการถือหุ้นสื่อ และนายสราวุธ เบญจกุล ลักษณะต้องห้าม จากกรณีผิดวินัยร้ายแรงถูกไล่ออกจากราชการ จากการถูกร้องเรียนโครงการปรับปรุงศาลพระโขนง ศาลมีนบุรี และศาลตลิ่งชัน

ร้อง กมธ.ป.ป.ช. สอบ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.
ขณะเดียวกันมีผู้มาร้องคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบนายชัชชาติ กรณีการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และการประเมินความช่วยเหลือแก่ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ สมัยเป็นวิศวกรที่ปรึกษา ว่ามีเจตนาคำนวณมูลค่าต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อหลีกเลี่ยงพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงาน และเอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการหรือไม่ โดยกรรมาธิการจะตรวจสอบเรื่องนี้ หลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ผ่านไปแล้ว

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark