ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รพ.แถลงประวัติอาพาธ หลวงปู่แสง ญาณวโร จ.อุบลราชธานี

ข่าวภาคค่ำ - แพทย์ที่รักษาอาการอาพาธหลวงปู่แสง แถลงประวัติการรักษา พบป่วย 10 โรคเรื้อรัง รวมถึงอัลซไฮเมอร์ ด้านหมอปลา และทีมงาน ทำพิธีขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายหลวงปู่แสง

คณะแพทย์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี แถลงถึงประวัติอาการอาพาธของหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี พระเกจิชื่อดัง ที่รักษามานานกว่า 20 ปี พบ 10 โรคเรื้อรัง โดยวินิจฉัยว่ามีภาวะโรคสมองเสื่อม หรืออัลซไฮเมอร์ ระยะที่ 1 ผู้ป่วยจะมีความจำถดถอย ส่วนจะเข้าข่ายระยะที่ 2 หรือไม่ต้องวินิจฉัยเพิ่มเติม ด้วยวิธีเจาะไขสันหลัง รวมถึงตรวจหาเชื้อซิฟิลิส เนื่องจากมีประวัติไข้มาลาเรียขึ้นสมอง นอกจากนี้ยังพบอีกหลายโรค เช่น ปอดอักเสบ กระดูกสันหลังทับเส้นประสาท นอนหลับยาก รวมถึงภาวะพฤติกรรมอารมณ์ผิดปกติจากภาวะสมองเสื่อม

ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกศิษย์ขอคำปรึกษา ถึงอาการผิดปกติของหลวงปู่ ไม่ชอบฉันยา ถูกเนื้อต้องตัวลูกศิษย์ที่เข้าไปกราบ หลังจากนี้ทีมแพทย์จะปรับเปลี่ยนวิธีรักษา และขอให้งดรับกิจนิมนต์

ส่วนที่บ้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ในจังหวัดเพชรบุรี พาทีมงานทำพิธีขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายหลวงปู่แสง โดยหมอปลายกมือไหว้ ยอมรับผิดที่ไม่ได้ตรวจสอบว่าหลวงปู่อาพาธจริง ส่วนกรณีผู้สื่อข่าวหญิง ถูกต้นสังกัดให้ออกจากงาน มองว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป จึงขอแสดงสปิริต ไม่ร่วมงานกับช่องดังกล่าวทุกรายการ และยินดีเยียวยาตามจำนวนเงินที่ผู้สื่อข่าวหญิงรับได้ในทุกเดือน จนกว่าจะหางานใหม่ได้

บรรยากาศที่วัดป่าอรัญญาวิเวก อำเภอเมืองอำนาจเจริญ มีชาวบ้าน ลูกศิษย์ลูกหา เดินทางมาที่วัด พร้อมจี้ให้หมอปลา ขอขมาต่อหน้าหลวงปู่แสง ด้านนายเฉลิมชัย จันทะโคตร ลูกศิษย์ เผยว่า หลวงปู่อโหสิกรรมให้ทุกคน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ จะเดินทางเข้าพบหลวงปู่แสงเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark