ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระขับรถกระบะหลับใน พุ่งตกคลอง จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - หลวงพี่ขับรถกระบะไปธุระหลับในรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนน ก่อนพุ่งตกคลองน้ำ บาดเจ็บเล็กน้อย อาการปลอดภัย หลวงพี่บอกว่า มีธุระจำเป็นจึงยืมรถโยมพ่อขับออกจากวัด ยอมรับเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เตรียมหาฤกษ์ลาสึกขา

ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จังหวัดนครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าริมถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถนนสายบ้านผึ้ง-หนองดินแดง ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ สีขาว สภาพหน้ารถพังเสียหาย เนื่องจากพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน ก่อนพุ่งตกลงคลองน้ำ ช่วงหน้าของรถถึงที่นั่งคนขับจมในคลองลึก 2 เมตร กระจกหน้าแตก ส่วนคนขับช่วยเหลือตัวเองออกมาจากรถได้ จากการตรวจสอบผู้ขับรถกระบะเป็นพระอายุ 43 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมือง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอาการปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม พร้อมตรวจสอบเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสอบสวน พระรูปดังกล่าวให้การว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุเป็นวันสำคัญทางศาสนา จึงตื่นแต่เช้า เพื่อปฏิบัติธรรม จนกระทั่งมีธุระสำคัญ แต่ไม่มีใครพาไป จึงไปยืมรถยนต์ของโยมพ่อ เพื่อขับไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ห่างจากวัดประมาณ 4-5 กิโลเมตร กระทั่งถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการง่วงหลับใน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากพักผ่อนไม่เพียงพอ และกินยารักษาโรคประจำตัว

นอกจากนี้พระรูปดังกล่าวยังยอมรับว่า การขับรถเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่มีความจำเป็นต้องขับรถเอง อย่างไรก็ตามจะได้หาฤกษ์ลาสึกขา เพราะเกรงว่าจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับทางวัด และยืนยันว่าไม่ได้ดื่มของมึนเมา แต่มีอาการง่วงจากการอ่อนเพลียเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark