ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รุมประณาม ชายยืนปัสสาวะลงทะเลหาดบางแสน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่ประณามชายยืนปัสสาวะลงทะเลหาดบางแสน ต่อหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะที่แม่ค้าในพื้นที่ระบุ แม้ในพื้นที่จะมีห้องน้ำให้เข้า แต่ก็ยังมีคนกระทำสิ่งที่น่าอายแบบนี้บ่อยครั้ง

คลิปนี้ โพสต์ในเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ในคลิปเห็นชายคนหนึ่ง ยืนหันหน้าออกไปทางทะเล แล้วก็ปัสสาวะหน้าตาเฉย ที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชายและหญิงคู่หนึ่ง นั่งอยู่ริมชายหาดด้วย เรียกว่านอกจากจะไม่อายฟ้าอายดินแล้ว ยังไม่อายคนอีกด้วย ข้อความในเพจระบุว่า "ต่างชาติ...งง ฉี่ให้โลกจำ ยืนตรงนี้แต่ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักนะพ่อหนุ่ม หาดวอนนภา" ชาวเนตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิการกระทำของชายคนนี้กันหลายคน บางคนก็บอกว่า "น่าจะจับและปรับให้หนัก"

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ไปยังชายหาดทะเลบางแสนช่วงหาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บรรยากาศยังคงมีนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย แม้ว่าช่วงนี้บริเวณชายหาด จะเกิดลมมรสุมพัดพาขยะลอยมาเกยที่หาดทะเลบางแสนจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งเก็บกวาดกันอย่างต่อเนื่อง

แม่ค้าที่ชายหาดบางแสนที่เห็นคลิปนี้ บอกว่า ตนเองขายของที่นี่มานาน เห็นนักท่องเที่ยวทำแบบนี้บ่อยมาก จึงอยากจะฝากบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ บริเวณตลอดแนวชายหาดมีห้องน้ำสาธารณะให้บริการ เดินก็ไม่ไกล หากปวดปัสสาวะก็ขอให้เข้าไปใช้ห้องน้ำ หยุดแสดงพฤติกรรมในลักษณะไม่เหมาะสมแบบนี้ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเป็นสถานที่สาธารณะ ทุกคนที่มาเที่ยวก็อยากจะเจอแต่สถานที่ที่สะอาด และน่าเที่ยว ขณะที่มีนักท่องเที่ยวบางคน ต่างก็วิพากวิจารณ์ว่าเป็นพฤติกรรมที่แย่มาก และก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นกับตาตัวเองมีวัยรุ่นบางคนปัสสาวะใส่ขวดน้ำ บ้างก็โยนทิ้งในทะเลหรือทิ้งไว้ตามโคนต้นมะพร้าวก็มี

เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดมาแล้ว ถ้ายังจำกันได้เมื่อปลายปีที่แล้ว ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2564 ก็มีกรณีคล้าย ๆ กับแบบนี้ คือ วัยรุ่นยืนเรียงแถวกัน แล้วปล่อยปัสสาวะลงทะเลชายหาดบางแสน สุดท้ายหนีไม่รอดถูกตำรวจ สภ.แสนสุข ตามจับได้ทั้งหมด และดำเนินคดีในความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พุทธศักราช 2535 ฐานปัสสาวะลงในที่สาธารณะ ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อีซ้อขยี้ข่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark