ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่มเมืองสุรินทร์ น้ำท่วมขังหลายจุด

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสุรินทร์เกิดฝนตกมาอย่างหนัก ทำให้มีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำเขตเทศบาลเมืองจนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำออก ทั้งยังมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นอีกหลายครั้ง

โดยตลอดช่วงบ่ายจนถึงช่วงหัวค่ำวานนี้ หลายอำเภอของจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ มีฝนตกลงมาอย่าหนัก ทั้งยังมีลมกระโชกแรง บางช่วง มีฟ้าแลบ และฟ้าผ่าเิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง โดยฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องนาน 1-2 ชั่วโมง ทำให้หลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ถนนหลายสายเช่น ถนนหลักเมือง ถนนธนสาร ถนนเทศบาล 1 และถนนเทศบาล 4 เกิดน้ำท่วมขัง บางจุดทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำกระสอบทรายมากั้น และระดมสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังออกให้เร็วที่สุด ส่วนพื้นที่รอบนอกตัวเมืองสุรินทร์ พบว่า ตามทุ่งนาน้ำเต็มแปลงนาข้าว ส่งผลดีกับชาวนาที่กำลังเตรียมพื้นที่ทำนาในฤดูนาปี

กระทั่งในช่วงหัวค่ำ ฝนเริ่มซาลง บางพื้นที่ฝนหยุดตก แต่ก็ยังคงมีฟ้าคะนอง ฟ้าแลบต่อเนื่อง ขณะที่กรณีเกิดฟ้าผ่าหลายครั้ง ล่าสุด ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่าแต่อย่างใด

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุม ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึ่งจะมีผลกระทบไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark