ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก บั้งไฟตกใส่หลังคาบ้าน จ.ยโสธร

เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงนี้ที่จังหวัดยโสธร มีงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี หลังไม่จัดมากว่า 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 ปรากฏว่า เกิดอุบัติเหตุบั้งไฟตกใส่หลังคาบ้านชาวบ้าน จนได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ช่วงสายเมื่อวานนี้วานนี้ (15 พ.ค.) ตำรวจ พร้อมกับคณะกรรมการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีของจังหวัดยโสธร เข้าไปตรวจสอบหลังที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 8 บ้านหนองหอย ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมืองยโสธร ซึ่งบริเวณนี้อยู่ห่างจากจุดฐานจุดบั้งไฟประมาณ 4 กิโลเมตร หลังได้รับแจ้งว่า มีบั้งไฟแสน ตกใส่หลังคาบ้าน โดยในที่เกิดเหตุทางเจ้าของบ้าน ได้นำบั้งไฟแสน ซึ่งทำจากท่อขนาด 5 นิ้ว ความยาวประมาณ 3 เมตร ออกมาวางไว้หน้าบ้าน จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณหลังคาบ้านส่วนที่เป็นห้องครัวซึ่งมุงด้วยสังกะสี มีรอยบุบจากการถูกบั้งไฟตกใส่ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนบั้งไฟที่พบ เป็นบั้งไฟแสนของคณะบั้งไฟคณะหนึ่ง

หญิงอายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองซักผ้าอยู่หลังบ้าน ตอนนั้นได้ยินเสียงมีการจุดบั้งไฟขึ้นสู่ท้องฟ้า นานประมาณ 5 นาที ได้ยินเสียงน้องสาวตะโกนบอกว่ามีบั้งไฟกำลังจะตกลงมาบริเวณบ้าน ยังไม่ทันได้หันขึ้ไปมอง ก็ได้ยินเสียงดังโครม ก่อนจะพบว่ามีบั้งไฟตกใส่หลังคาบ้าของตัวเอง และมีกลุ่มควันลอยฟุ้งกระจายไปทั่ว สร้างความตกใจให้กับเพื่อนบ้านใกล้เคียง จนต่างพากันวิ่งออกมาดูเหตุการณ์

ซึ่งหลังจากตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุแล้ว จะได้ประสานกับคณะผู้จัดงาน เพื่อจะเข้าไปชดเชยค่าเสียหายให้กับทางเจ้าของบ้านต่อไป ทั้งนี้ ทางคณะผู้จัดงานได้ทำประกันภัยเอาไว้กับบริษัทประกันภัยในการป้องกันอุบัติเหตุ วงเงิน จำนวน 1 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark