ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กกต.ไม่พบทุจริตการเลือกตั้งผู่ว่าฯ กทม.

ข่าวภาคค่ำ - จนถึงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กกต.ยังไม่พบเบาะแสการทุจริต หรือการซื้อสิทธิขายเสียง

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่ละคนปฏิบัติอยู่ในกรอบกติกาที่ดี ไม่มีประเด็นใส่ร้ายป้ายสี และยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการว่ามีการทุจริต หรือการซื้อสิทธิขายเสียง มีแต่พูดกันไปมา แต่เจ้าหน้าที่มีสายข่าวหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ตลอดสอบตลอดเวลาเช่นกัน พร้อมกับอยากเตือนผู้สมัครให้ตรวจสอบความเรียบร้อยของป้ายหาเสียงติดตั้งให้มั่นคง เพราะพายุฝนอาจส่งผลกระทบความปลอดภัยของผู้สัญจรไปมา

สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่โค้งสุดท้ายอย่างต่อเนื่อง เช่น พลอากาศตรีพลอากาศตรี ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที เน้นนโยบายดูแลคนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย และเด็กกำพร้าที่ไม่ได้รับการศึกษา โดยให้คนในชุมชนมาร่วมประชุมกับผู้ว่าฯ กทม. เดือนละครั้ง และจะกระจายงบประมาณให้ทั้ง 50 เขต เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตมีเงินไปช่วย อาทิ ตั้งศูนย์อาหารฟรี และให้การศึกษากับเด็กอย่างเท่าเทียมกัน

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง เปิดปราศรัยใหญ่ท่ามกลางสายฝน โซนกรุงธนใต้ ชี้แจงผลงานตลอด 5 ปี 5 เดือน 5 วันสมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันทำงานมาโดยตลอด แม้อายุจะมากก็ไม่เป็นอุปสรรคการทำงาน เช่นพื้นที่แห่งนี้ได้มีการทวงคืนผืนดินและพื้นที่ป่าชายเลนให้กลับมา จึงขอโอกาสสานงานต่อในหลายๆด้าน เพื่อแก้ปัญหาให้กับคนรุงเทพฯต่อไป

นายสกลธี ภัททิยกุล ใช้เวลา 7 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนโดยตรง พร้อมขึ้นเวทีดีเบตทุกเวทีที่ทำได้เพื่อชี้แจงนโยบายและตอบคำถามที่นำมาแก้ไขปัญหากรุงเทพฯ ทั้งเดินหน้าขึ้นปราศรัยปิดการหาเสียงด้วยจุดเด่นคือ อายุน้อย ทำงานได้อย่างเต็มที่และทันทีตามประสบการณ์ที่มีอยู่

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยกเลิกการลงพื้นที่เขตปทุมวันเพื่อหาเสียงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ช่วงโค้งสุดท้าย ที่จะเชิญชวนไปเลือกตั้ง 22 พฤษภาคมนี้ และสำรวจสภาพเศรษฐกิจของผู้ประกอบการรายย่อยย่านสยามสแควร์ โดยแจ้งว่าติดธุระส่วนตัว

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark