ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ เปิดเรียน On-site เต็มรูปแบบวันแรก

ข่าวภาคค่ำ - เปิดภาคเรียน 17 พฤษภาคมนี้ ผู้ปกครองมั่นใจ ส่งบุตรหลานไปโรงเรียน เปิดเทอมแบบ On-site ในรอบ 2ปี

ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 ตามนัดหมาย พร้อมส่งเข้าเรียนแบบ On-site หลังจากที่เรียน Online มานานกว่า 2 ปี

พ่อแม่ ผู้ปกครอง บอกว่า เชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีน ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในโรงเรียน และอยากให้บุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียนมากกว่านั่งเรียน Online อยู่บ้าน เน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ

ด้านกรมการขนส่งทางบก สั่งคุมเข้มความปลอดภัยรถโรงเรียน และรถรับ-ส่งนักเรียน ทั้งสภาพรถ อุปกรณ์ป้องกันเหตุไม่คาดคิด รวมทั้งพนักงานประจำรถ ต้องเป็นไปตามกฎหมายกำหนด ที่สำคัญต้องได้รับอนุญาตใช้รถอย่างถูกต้อง ห้ามดัดแปลงสภาพรถ ห้ามเพิ่มเบาะที่นั่ง หรือการต่อเติมกระบะท้ายเพื่อให้รับนักเรียนได้มากเกินจำนวน หากฝ่าฝืนจะลงโทษสถานหนักด้วยการเพิกถอนหนังสืออนุญาตให้ใช้รถทันที

ขณะที่ตำรวจเตือนผู้ที่จะเดินทางในวันพรุ่งนี้ ควรออกจากบ้านก่อนเวลาปกติ 45 นาทีขึ้นไป เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด เนื่องจากหลายคนอยู่ในช่วงปรับตัว โดยคาดว่า 3 พื้นที่ที่คาดว่าจะมีปัญหาการจราจรได้แก่ ย่านสามเสน, สาทร และสุขุมวิท พร้อมแนะนำให้ผู้ปกครองที่จะไปส่งบุตรหลาน นำกระเป๋าสัมภาระไว้ในรถ และพูดคุยกับบุตรหลานให้เรียบร้อยก่อนถึงหน้าโรงเรียน 1-2 แยก เพื่อที่เมื่อไปถึงหน้าโรงเรียน จะได้ส่งบุตรหลานลงจากรถได้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark