ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก หลอกเงินเพื่อนกว่าแสนบาท จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงรายหนึ่งถูกมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊ก แล้วนำไปหลอกขอยืมเงินจากเพื่อนของเธอในเฟซบุ๊กหลายคน รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100,000 บาท

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) นางสาวปุณณาภา สีสังข์ อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เนื่องจากเธอถูกคนร้ายแฮ็กเฟซบุ๊กของเธอ ที่ใช้ชื่อว่า "สมสิน ปลาเผา" ก่อนที่คนร้ายจะส่งข้อความไปหลอกยืมเงินของเพื่อนในเฟซบุ๊กหลายคน ให้โอนเงินไปยังบัญชีปลายทาง ซึ่งระบุชื่อเป็นชายคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า นายภาคภูมิ (สงวนนามสกุล) โดยมีผู้หลงเชื่อโอนเงินไปให้ทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 136,500 บาท และมีผู้เสียหายส่วนหนึ่งเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว

ขณะที่ ผู้เสียหายรายหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อโอนเงินให้คนร้าย เปิดเผยว่า ตอนแรกมีข้อความส่งมาทางเฟซบุ๊ก ก็คิดว่าเป็นเฟซบุ๊กของเพื่อนจริง ๆ โดยบอกว่า จะขอยืมเงินไปจ่ายค่าของ ตอนแรกก็เอะใจว่าทำไมชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารถึงเป็นชื่อผู้ชาย แต่ก็คิดไปว่าอาจจะเป็นบัญชีของแฟนเพื่อน จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้หลายครั้ง รวมทั้งหมด 50,000 บาท พอนึกได้จึงเข้าไปตรวจสอบดูที่เฟซบุ๊กของเพื่อนอีกครั้ง ก็เห็นว่าเพื่อนได้โพสต์ข้อความบอกว่า ถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก ถึงได้รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความทันที

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกรายที่เข้ามาแจ้งความจากเหตุนี้ด้วยเช่นกัน เพราะเห็นว่าเป็นชื่อเฟซบุ๊กของเพื่อนสนิท โดยได้โอนเงินไป 5,000 บาท แต่บัญชีปลายทางกลับไม่ใช่ชื่อเพื่อน เป็นชื่อของชายคนเดียวกัน (นายภาคภูมิ) กับที่ผู้เสียหายรายแรกโอนไป ถึงรู้ว่าถูกหลอก

ล่าสุด ทางตำรวจได้ติดต่อไปยังธนาคาร เพื่อระงับการเบิกจ่ายเงินของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ชั่วคราวแล้ว พร้อมทั้งขอข้อมูลบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark