ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้โรงงานพลาสติก ย่านพระราม 2

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 3 ทุ่ม เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกย่าน พระราม 2 เพลิงได้สร้างความเสียหายทั้งโรงงาน รวมเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ขณะที่ เจ้าของโรงงานระบุว่า ต้นเพลิงเกิดจากประกายไฟจากหม้อแปลง ริมถนนพระราม 2

ต้นเพลิงครั้งนี้อยู่ที่บริเวณจุดวางถังแกลลอนที่อยู่ริมรั้ว บริษัทโชคชัยค้าถัง และสุธีค้าถัง ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโกดังรับซื้อ-ขาย และรีไซเคิลพลาสติกทุกชนิด โดยจุดดังกล่าวอยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้า เพลิงได้ลุกไหม้จนเสาไฟฟ้าและป้ายจราจรริมถนนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ก่อนไฟจะลุกลามไปยังจุดต่าง ๆ ในโรงงาน สร้างความเสียหายเต็มพื้นที่รวมกว่า 4 ไร่ และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำ 15 คัน เพื่อเข้าควบคุมเพลิง เพราะโรงงานแห่งนี้อยู่ใกล้กับปั๊มน้ำมันและบ้านเรือนประชาชน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามเจ้าของโกดังเล่าว่า คนงานที่อยู่ในโกดังได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงที่เสาไฟฟ้าริมถนน ก่อนที่สะเก็ดไฟจะกระเด็นเข้าไปติดถังพลาสติก

เบื้องต้นเจ้าหน้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark